Sir Alex và Gareth Bale tiếp tục được tôn vinh

07:06, 18/05/2013
|

(VnMedia) - HLV Ferguson và tiền vệ Gareth Bale lần lượt được nhận danh hiệu “HLV và cầu thủ xuất sắc nhất năm” do LĐBĐ Anh (FA) trao tặng, sau những chiến tích xuất sắc ở mùa giải này.

 Ảnh minh họa

 Sir Alex không có đối thủ ở Ngoại hạng Anh


Sir Alex đã chính thức tuyên bố nghỉ hưu và sẽ chia tay Man Utd sau trận đấu có tính thủ tục với West Brom vào chủ nhật này. Trước đó, “quỷ đỏ” đã vô địch trước 3 vòng đấu và biến Man City trở thành cựu vương. Nếu đánh bại được West Brom tại Hawthorns, Man Utd sẽ vượt qua mốc 90 điểm ở mùa giải này.
 
Với thành tích giúp Man Utd lần thứ 13 bước lên ngôi vô địch Premier League và là lần 20 vô địch bóng đá Anh, HLV Ferguson nổi bật hơn cả trong số những HLV đang hành nghề tại xứ sở sương mù.
 
Ở hạng mục dành cho cầu thủ, Gareth Bale tiếp tục không có đối thủ. Là một tiền vệ nhưng Gareth Bale đã trở thành cây săn bàn chủ lực của Tottenham trong mùa giải này. Anh đã ghi được 20 bàn thắng sau 30 trận đấu cho đội chủ sân White Hart Lane. Với thành tích ấn tượng đó, Bale nhận được danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của FA”.
 
Đây là thành tích đáng tự hào với Bale vì đây là lần đầu tiên một cầu thủ của Tottenham và mang quốc tịch xứ Wales giành được danh hiệu này.
 
Trước đó, tiền vệ đang khoác áo CLB Tottenham đã vinh dự được nhận cú đúp danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất và Cầu thủ trẻ xuất sắc tại Premier League mùa giải 2012 – 2013” do hội các cầu thủ chuyên nghiệp tại Anh (PFA) bình chọn.
 
Tiếp theo đó, trong cuộc bầu chọn danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất năm” của Hiệp hội các phóng viên thể thao Anh (PWA), Gareth Bale nhận được 53% phiếu bầu, một lần nữa đánh bại chân sút của Man Utd – Van Persie (43%).


Minh Quang - (Soccer)

Ý kiến bạn đọc