Sir Alex đòi công bằng cho Roberto Mancini!

18:18, 18/05/2013
|

(VnMedia) - Bất chấp hận thù và mâu thuẫn, HLV Sir Alex vẫn bảo vệ Roberto Mancini dù HLV này đã trải qua một mùa giải trắng tay.

2 ngày sau thất bại ở chung kết FA Cup, HLV Roberto Mancini đã phải nhận quyết định sa thải từ ban lãnh đạo (BLĐ) Man City. Đó là kết cục đã được cảnh báo sau một mùa giải gây thất vọng của dàn sao The Citizens. Họ lần lượt bị đánh bại ở các sân chơi như Premier League, Capital one Cup, Champions League rồi FA Cup.

Rất nhiều tờ báo Anh cho rằng đây là quyết định đúng đắn bởi Mancini không đạt được thành công như kì vọng. Nhưng Sir Alex lại nghĩ khác. Ông cho rằng “đối địch” của mình đã làm tốt công việc của mình ở Etihad và không đáng bị BLĐ Man City “ruồng rẫy” như vậy.

“Thật kỳ lạ! Mancini đã vô địch FA Cup năm 2011 và tiếp tục có mặt ở trận chung kết mùa này. Man City của ông ấy đã xếp thứ hai ở Premier League mùa này sau khi đã đăng quang ở mùa trước. Như thế là chưa đủ với Man City hay sao?”, Sir Alex chỉ trích BLĐ Man City.

Ảnh minh họa

“Nhưng tôi không hoàn toàn ngạc nhiên với chuyện này dù tôi vẫn cho rằng đây không phải là một quyết định đúng đắn”, chiến lược gia người Scotland tiếp tục.

Không quá khó hiểu với suy nghĩ của Sir Alex bởi ông đã từng thất bại trong quãng thời gian đầu tiên dẫn dắt Man Utd. Ở thời điểm đó, Quỷ đỏ đã trải qua 4 mùa giải trắng tay nhưng “ông già gân” vẫn nhận được sự tin tưởng từ BLĐ Man Utd. Chính lòng tin ấy đã tạo nên một huấn luyện viên vĩ đại.

Bởi vậy, chiến lược gia lão làng người Scotland luôn ủng hộ các HLV, đồng thời chê trách tâm lí “ăn xổi ở thì” ở các đội bóng lớn, trong đó có Chelsea và Man City.

Khi được hỏi rằng liệu sự xáo trộn lớn này ở Man City có giúp người kế nhiệm ông là David Moyes dễ thở hơn trong cuộc đua tới chức vô địch mùa tới hay không, Sir Alex khẳng định: “Tôi không nghĩ đó là vấn đề với Moyes. Những gì xảy ra ở City sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến ông ấy. Moyes đã có sẵn một cấu trúc ở đây và ông ấy có kinh nghiệm giải quyết những chuyện tương tự ở Everton”.


Hoàng Ngọc - Mirror

Ý kiến bạn đọc