Sir Alex chọn David Moyes thế chân tại Old Trafford!

06:33, 09/05/2013
|

(VnMedia) - Không phải Mourinho cũng chẳng phải HLV Juergen Klopp đang nổi như cồn tại Bundesliga, cái tên David Moyes có thể khiến nhiều người ngạc nhiên. Nhưng sự thật là Sir Alex đã chỉ đích danh chiến lược gia đồng hương này cho chiếc ghế tại Old Trafford.

 Ảnh minh họa

 Sir Alex tin tưởng vào tài năng của David Moyes


Tối qua (8/5), Ngoại hạng Anh đã trải qua một trong những cú sốc lớn nhất khi HLV Ferguson tuyên bố nghỉ hưu vào cuối mùa giải này, cụ thể là sau trận đấu với Swansea trên sân nhà Old Trafford. Đó sẽ là màn chia tay hoàn hảo sau khi Sir Alex đem về danh hiệu vô địch nước Anh lần thứ 20 cho “quỷ đỏ”.
 
Tất nhiên với danh tiếng và tài năng của mình, việc Sir Alex tuyên bố giã từ Man Utd khiến rất nhiều người tiếc nuối, từ giới cầu thủ, HLV cho tới người hâm mộ và quan chức của Liên đoàn bóng đá Anh (FA). Nhưng đó là quyết định hợp lý và hợp thời khi ông không còn sức khỏe như trước đồng thời đã bước lên đỉnh cao của danh vọng.
 
Chính vì vậy chắc chắn không có khuất tất gì trong quyết định của Sir Alex khiến người hâm mộ phải băn khoăn tìm hiểu. Có chăng sự quan tâm nhất vào lúc này chính là Man Utd sẽ chọn ai kế nhiệm HLV nổi tiếng này.
 
Một loạt cái tên được nhắc tới như HLV Mourinho, Juergen Klopp (Dortmund), David Moyes, Ole Gunnar Solskjaer, Ryan Giggs. Nhìn vào danh sách này hiển nhiên 2 cái tên Mourinho và Klopp sáng giá nhất.
 
Một người tài năng đã được định hình và không phải bàn cãi khi dẫn dắt Chelsea tới thành công tại Ngoại hạng Anh, giúp Inter Milan đoạt cú ăn ba…. Còn Juergen Klopp đang nổi như cồn tại Bundesliga cũng như bóng đá châu Âu khi đưa Dortmund vào chung kết Champions League năm nay.
 
Thế nhưng theo tiết lộ của báo chí Anh, BLĐ Man Utd đã có lựa chọn cho riêng mình. Đó chính là HLV David Moyes và chiến lược gia 50 tuổi này cũng chính là người được Sir Alex tiến cử.
 
Chưa rõ độ chính xác của thông tin này tới đâu nhưng sự xuất hiện của giả thiết này khiến nhiều người bất ngờ. Vì xét về danh tiếng, đẳng cấp cũng như tài điều quân, khiển tướng, Moyes hoàn toàn lép vế trước Mourinho hay Klopp.
 
Hiện tại phía Man Utd từ chối tiết lộ ai sẽ thay thế ông Ferguson cho tới khi Man Utd chính thức hoàn tất trận đấu cuối cùng của mùa giải trước Swansea.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc