SHB.Đà Nẵng vào vòng 2 AFC Cup!

07:25, 01/05/2013
|

(VnMedia)Trước đối thủ thua kém đẳng cấp, SHB.Đà Nẵng có chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 trước Mayiza của Maldives. Cùng với tấm vé vào vòng hai AFC Cup, đội chủ sân Chi Lăng cũng nhận cả tỷ đồng tiền thưởng từ ông bầu đặc biệt Đỗ Quang Hiển.
 
Trong khi Kelantan của Malaysia đã sớm có vé đi tiếp ở bảng G trước 2 vòng đấu, thì cuộc so tài giữa SHB.Đà Nẵng và Maziya sẽ quyết định đội bóng thứ hai lọt vào vòng knock-out. Chẳng thế, SHB.Đà Nẵng thận trọng thấy rõ khi đưa Merlo Gaston đá chính sau khi mới hồi phục chấn thương, khi Danny dính án treo giò ở lượt đấu cuối cùng. Hàng phòng ngự cũng có sự xáo trộn khi thủ môn Thanh Bình và trung vệ Goian cũng không ra sân do bị treo giò hay chấn thương.
 
Tuy nhiên ở hàng tiền vệ đội bóng áo cam có sự trở lại của Hùng Sơn sau thời gian dài bị chấn thương. Ngoài ra ở trục giữa vẫn có Quốc Anh, Minh Phương hay Nguyên Sa trong thế trận tấn công dồn dập của đội chủ nhà. Chỉ trong có vài phút đầu tiên Hùng Sơn và Quốc Anh thực hiện hai pha đi bóng tốc độ ở biên rồi căng ngang, nhưng bóng đi không đúng tầm băng vào của Merlo hay Minh Tuấn.
 
Hoặc đến phút thứ 8, cú đá phạt hàng rào khá hiểm của Minh Phương chút nữa làm thủ môn Imran của Maziya phải vào lưới nhặt bóng. Mãi đến phút thứ 13, từ pha tạt bóng của Hùng Sơn, Merlo bật cao đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số 1-0 cho SHB.Đà Nẵng.
 
Có bàn thắng làm vốn, SHB.Đà Nẵng tấn công dồn dập trong lúc Maziya chủ yếu phòng ngự thụ động. Rất dễ cho Quốc Anh, Hùng Sơn, Minh Phương phối hợp bật tường xé toang hàng phòng ngự đối thủ. Nếu Merlo, Minh Tuấn xử lý chính xác, tỷ số có thể được nâng cao cho đội chủ nhà.
 
Như pha bóng ở phút 28, pha tạt bóng của Quốc Anh loại cả thủ môn Imran và hàng thủ Maziya. Tiếc rằng ở tư thế trống trải, Merlo lại đánh đầu ra ngoài trong tư thế không ai kèm. Nhưng phút thứ 33, Merlo đã ghi bàn thứ hai bằng đầu sau pha chuyền bóng dọn cỗ từ cánh phải vào của Minh Phương, trong tình huống này Merlo bình tĩnh đánh đầu nối nâng tỷ số lên 2-0.
 
Hai bàn thắng sớm cùng vô số pha bắn phá nguy hiểm khiến Maziya chịu trận, hàng thủ SHB.Đà Nẵng bất ngờ có pha mấ tập trung ở phút 43. Từ cú bay người móc bóng hụt của Hùng Sơn, chân sút Hassan đã băng xuống rồi dứt điểm chéo góc, giúp Maziya có bàn gỡ 1-2 vào lưới của Văn Thạch. Bàn thắng này dấy lên hy vọng có thể ngược dòng của Maziya khi chỉ có thắng thì đội khách mới có thể bước tiếp.

Ảnh minh họa

Merlo (trắng) lập hattrick vào lưới Maziya để đưa SHB.Đà Nẵng vào vòng
hai AFC Cup để gặp Semen Padang của Indonesia

Chỉ có điều thực lực của Maziya chỉ có vậy trong lúc SHB.Đà Nẵng vẫn là người nắm giữ nhiều cơ hội bắn phá khung thành Imran hơn hẳn. Như phút 67, Nguyên Sa thực hiện cú sút khó chịu khiến thủ môn đội khách không thể bắt gọn, nhưng Minh Tuấn đá bồi trước khung thành bỏ trống.

Nhưng chỉ một phút sau, Merlo đã thực hiện pha lốp bóng kỹ thuật mang lại chiến thắng chung cuộc 3-1 cho đội chủ sân Chi Lăng. Đáng ra ở phút thứ 90, Minh Tuấn hoàn toàn có thể ghi bàn nếu cú sút trái phá từ khoách cám 16m không bị xà ngang của đối thủ từ chối.

Với chiến thắng nhẹ nhàng này, SHB.Đà Nẵng bước tiếp vào vòng hai với tư cách nhì bảng G với 12 điểm trong tay. Món quà mà đội bóng này nhận được là khoản thưởng 900 triệu từ phía ông Đỗ Quang Hiển, người vào dự khán trận đấu này trong tư cách khán giả, cổ động viên đặc biệt, chứ không còn quản lý trên danh nghĩa SHB.Đà Nẵng như một năm trước.

Đối thủ ở vòng 2 của đội bóng sông Hàn sẽ là chủ nhà Semen Padang của Indonesia ở trận đấu vòng knock-out vào ngày 14/5 tới đây. Còn Kelantan với 13 điểm có được củng cố ngôi nhất bảng G với 13 điểm sẽ gặp Kitchee của Hong Kong trên sân nhà ở vòng thứ hai AFC Cup.

Đại diện còn lại của Việt Nam là XMXT.Sài Gòn lại thất thủ 1-4 trên sân của Đông Bengal (Ấn Độ). Việc cố tình chơi sa sút ở 3 trận đấu lượt về khiến đội bóng Sài thành mất vé đi tiếp vào tay Đông Bengal và FC Selangor (Malaysia). Đáng nói đội bóng của bầu Thụy tuyên bố hùng hồn sẽ tiến sâu ở giải châu lục, song bất ổn liên tiếp xảy ra trong nội bộ đã khiến đội giữ cúp quốc gia Việt Nam 2012 chơi dưới sức và mất vé đi tiếp tưởng nằm chắc trong tay ở bảng H.


Phan Anh

Ý kiến bạn đọc