SHB.Đà Nẵng dừng bước vòng 1/8 AFC Cup

18:25, 14/05/2013
|

(VnMedia) – Dù có bàn thắng sớm của Merlo, SHB.Đà Nẵng vẫn thua ngược trên sân của Semen Padang (Indonesia) tại vòng 1/8 AFC Cup 2013. Nhìn diễn biến cuối hiệp 2, nếu SHB.Đà Nẵng biết chắt chiu cơ hội họ đã không phải chia tay giải châu lục một cách nuối tiếc như thế.
 
Phải đá trên sân khách ở vòng loại trực tiếp, SHB.Đà Nẵng mất trung vệ chủ lực Cosmin Goian do bị ốm. Ngoài ra việc mất nhiều chặng duy chuyển mới đến Tây Sumantra cũng lo ngại thể lực và phong độ đội bóng vô địch Việt Nam không đảm bảo.
 
Trong lúc ấy, đội bóng vô địch Indonesia, Semen Padang, lại có đội hình tốt nhất để đặt mục tiêu đi tiếp. Đội chủ nhà bố trí Bonai và Wilson đá cao nhất ở hàng tấn công. Cùng hai tiền vệ biên tốc độ là Aiboy, Vizcarra giúp đội chủ nhà liên tục có những pha tấn công biên khó lường về phía cầu môn đội khách.
 
Mọi đường bóng đều được nhằm đến vị trí của tiền đạo số 22 Wilson, nhưng ngày hôm nay tiền đạo người Liberia không có cảm giác tốt, lại bị theo kèm quá chặt. Phút thứ 5, trung phong Wilson đánh đầu chệch cột dọc đội khách trong gang tấc, khi thủ môn Thanh Bình đã bị mất phương hướng ở phía trong cầu môn.

Ảnh minh họa

Merlo (phải) là người ghi bàn giúp SHB.Đà Nẵng vượt lên dẫn trước
Semen Padang ở giữa hiệp 1 

Hay đến phút thứ 7, hậu vệ trái Nova Setya thực hiện cú tạt như sút đưa bóng đi sạt góc chữ A khung thành của SHB.Đà  Nẵng. Rất may bóng đi ra ngoài ở tình huống này dù thủ môn Thanh Bình cũng khá cảnh giác che góc gần sau pha sú bóng của cầu thủ Semen Padang.
 
SHB.Đà Nẵng chơi thận trọng dù vẫn giữ nguyên sơ đồ 4-4-2 trên sân. Mỗi khi có bóng có cầu thủ thường phất bóng dài để Merlo –Danny tự động độc lập tác chiến. Còn Minh Phương lẫn Nguyên Sa đều lùi sâu trong vai trò hỗ trợ hàng phòng ngự là chủ yếu. Phải đến phút 17, Nguyên Sa mới thực hiện cú sút xa để tìm vận may nhưng bóng vẫn đi vọt xà ngang đối phương trong gang tấc. Một hình ảnh cho thấy SHB.Đà Nẵng đánh giá cao đội chủ nhà Indonesia và thận trọng với thế trận phòng ngự phản công.
 
Semen Padang vẫn làm chủ cuộc chơi nhưng các chân sút của đội chủ nhà vẫn chưa đủ sự lạnh lùng để tạo nên khác biệt. Đến phút 28, tiền đạo Bonai thực hiện pha ngoặt bóng kỹ thuật loại hai cầu thủ SHB.Đà Nẵng, nhưng cú sút cuối cùng vẫn quá nhẹ để hạ thủ thành Thanh Bình, dù bóng đi khá hiểm về phía cột dọc xa. 
 
Phút 31, đội khách bất ngờ vượt lên dẫn trước dù không có thế trận thực sự hoàn hảo so với đội chủ nhà. Từ pha chọc khe của Quốc Anh ở cánh trái, Merlo băng xuống rồi hạ thủ môn Semen Padang mở tỷ số 1-0 cho SHB.Đà Nẵng. Bàn thắng đội bóng áo cam có được bắt nguồn từ việc trung vệ Wijastanto trượt trân vô duyên trước vòng cấm địạ, giúp Merlo đủ thời gian hạ thủ môn Fakhrurrazi.
 
Phút 42, nhận cú trả ngược vào phía trong của Bonai, tiền đạo người Argentina Vicazzar tung cú sút nối nhưng thủ môn Thanh Bình dễ dàng khống chế cú sút tầm gần của cầu thủ mang áo số 23 của đội chủ nhà. Nhưng đến phút cuối hiệp 1, hậu vệ Tấn Điền phạm lõi với David Ngan của đội chủ nhà trong vòng cấm địa và chân sút Wilson nhẹ nhàng đệm lòng cân bằng tỷ số 1-1 cho Semen Padang.

Ảnh minh họa

Nhưng sự tỏa sáng ở Wilson rồi Mofu đã giúp Semen Padang thắng ngược
2-1 và ghi tên mình vào vòng tứ kết AFC Cup 2013

Phút 54, tiền đạo Wilson tiếp tục thực hiện pha đánh đầu đập đất vô cùng nguy hiểm. Thủ môn Thanh Bình gần như đã chào thua trước pha xử lý quá khó của đối thủ, rất may bóng lại đi cao hơn xà ngang SHB.Đà Nẵng trong gang tấc.
 
Chỉ 12 phút sau, Wilson lại đón đường chuyền như đặt của Vizcarra từ cánh trái vào. Ở tư thế thuận lợi trước cầu môn mở rộng, tiền đạo  người Liberia lại đánh đầu lái bóng chệch cột trong gang tấc, trong sự tiếc nuối của CĐV đội chủ nhà.
 
SHB.Đà Nẵng cũng sẵn sàng với phương án phản công khi tung bộ ba tiền vệ Hùng Sơn – Anh Tuấn – Minh Tuấn vào sân. Chân sút Minh Tuấn không dâng cao như thường lệ mà đá trám vào vị trí Quốc Anh để lại. Hùng Sơn thường có những pha phất bóng dài để Merlo gây bất ngờ.
 
Phút 75, Merlo đón cú tỉa bóng của Hùng Sơn và xoay người tinh tế loại cặp trung vệ. Đáng tiếc ở pha vô lê nói sau đó của cầu thủ số 27 lại đi chệch khung thành dù Merlo có tình huống trống trải đối mặt với thủ thành Fakhrurrazia. Tầm 4 phút sau, Merlo lại có cú xía bóng bằng má ngoài chân phải khá hiểm hóc từ sát vòng cấm địa nhưng lần này thủ môn đội chủ nhà đã ôm gọn được bóng.
 
Phút 81, cú sút từ sát vòng cấm của Bonai đã hạ thủ môn Thanh Bình nhưng các trọng tài phất cờ người chạm bóng sau đó là Mofu đã ở tư thế việt vị.
 
Phút thứ 88, tiền đọa Minh Tuấn phá bẫy việt vị rồi một mình một bóng lao xuống đối diện thủ môn đội bạn. Nhưng cú sút nhằm thẳng góc gần của Minh Tuấn lại chạm đúng chân của thủ môn Fakhrurrazia ra ngoài. Nếu có bàn thắng ở tình huống này, SHB.Đà Nẵng đã có thể kết thúc trận đấu và đạt vé đi tiếp vào vòng tứ kết AFC Cup 2013.
 
Những tưởng cả hai đội sẽ chờ đến hai hiệp phụ để giải quyết thắng thua thì thần may mắn nở nụ cười với đội chủ nhà. Từ pha căng ngang của Iskandar, tiền vệ Mofu băng lên đệm lòng từ cự ly gần, ấn định chiến thắng 2-1 cho Semen Padang ở phút 90'+1.
 

Thua ngược 1-2 trước Semen Padang và có không ít thời cơ ở hiệp 2, SHB.Đà Nẵng rất tiếc nuối khi tuột tấm vé đi tiếp ở cúp châu lục vào tay đối thủ Indonesia là điều chắc chắn.


Phan Anh

Ý kiến bạn đọc