Rooney đòi rời MU vì...David Moyes

07:41, 10/05/2013
|

(VnMedia) - Rooney đã lên tiếng đòi rời Man Utd vì lý do David Moyes sẽ thay thế Sir Alex trở thành vị HLV mới của Quỷ đỏ.

Quyết định giã từ nghiệp cầm quân của Sir Alex đã và đang gây ra những xáo trộn nhất định trong phòng thay đồ Man Utd. Chỉ ít giờ sau khi "ông già gân" tuyên bố chia tay Quỷ đỏ, tới lượt Wayne Rooney tỏ ý muốn rời Old Trafford. Theo tiết lộ từ SportMail, tiền đạo 27 tuổi này đã đánh tiếng với HLV Sir Alex cách đây 2 tuần, ngay sau khi anh biết được kế hoạch của nhà cầm quân Scotland và Ban lãnh đạo Man Utd.

Theo đó, đội bóng áo đỏ đã sẵn sàng kí kết hợp đồng với David Moyes. Thương vụ này đã được công bố ngày 9/5. Điều đó có nghĩa rằng Wayne Rooney và David Moyes sẽ có màn tái ngộ trong màu áo Quỷ đỏ. Đó tưởng chừng là mong muốn của Rooney bởi trước khi gia nhập Old Trafford, anh đã từng có thời gian làm học trò của Moyes ở Everton.

Ảnh minh họa
Rooney không muốn tái ngộ người thầy cũ, David Moyes

Tuy nhiên, thực tế lại không phải vậy. Giữa Rooney và David Moyes đã từng có mối quan hệ không tốt trong quá khứ. Vụ việc này xảy ra vào năm 2008 khi David Moyes bị Rooney chỉ trích nặng nề về việc cung cấp thông tin riêng tư cho giới săn tin trong quá trình viết cuốn tự truyện “My Story So Far”.

Trước đó, 2 nhân vật quan trọng này của Everton đã có những bất đồng không nhỏ trong quá trình làm việc cùng nhau ở Goodison Park. Đó được xem là nguyên nhân khiến Rooney không mặn mà với màu áo The Toffees. Hệ quả, vào mùa Hè 2004, tiền đạo này đã cập bến Man Utd và trở thành một trong những ngôi sao không thể thiếu trong đội hình Quỷ đỏ.

Quyết định giã từ sự nghiệp huấn luyện của Sir Alex vô tình đẩy Rooney đối mặt với quá khứ và mối quan hệ vốn không êm ả với David Moyes. Bởi vậy, anh đã yêu cầu Sir Alex và BLĐ Man Utd được rời Old Trafford vào mùa Hè tới. Thông tin này chẳng khác nào phát súng lệnh mở ra cuộc chạy đua cho nhiều đội bóng lớn như Chelsea, PSG hay Real Madrid.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc