Real Madrid tạm biệt Decima, tạm biệt Mourinho!

14:22, 01/05/2013
|

(VnMedia)- Phải dừng chân ở bán kết Champions League trước Dortmund, Real Madrid chính thức nói lời tạm biệt với mục tiêu chinh phục ngôi vô địch lần thứ 10 trong lịch sử và có thể phải nói lời tạm biệt với cả Mourinho.
 
Real Madrid và Dortmund đã có một trận cầu lượt về Champions League hấp dẫn tại Bernabeu. Kịch tính và sự nghẹt thở được đẩy lên cao trào trong 10 phút cuối của trận đấu. Chính xác hơn là sau tình huống ghi bàn của Benzema và tiếp đó là pha lập công của Sergio Ramos. Lúc đó, người hâm mộ đã nghĩ tới một điều thần kỳ sẽ diễn ra tại Bernabeu nhưng đáng tiếc điều đó đã không xảy ra.
 
Trong 7 phút còn lại của trận đấu, Real Madrid không thể có thêm được bàn thắng để vẽ nên câu chuyện thần kỳ. Các cổ động viên của Real đã mong muốn đội nhà có thể ghi bàn thắng từ sớm hơn. Cụ thể là cơ hội đáng kể của Higuain ở ngay phút thứ 4 nhưng tiếc rằng cú dứt điểm của tiền đạo người Argentina lại bị cái chân của thủ thành Roman Weidenfeller từ chối. Tiếp đó là cơ hội của Ozil nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Chỉ cần 1 bàn thắng trong hiệp 1 thôi cũng đủ để Real Madrid có một hiệp 2 thi đấu với tinh thần thoải mái hơn. 

Ảnh minh họa

Bàn thắng của Ramos không đủ để Real đi tiếp

Việc không có được bàn thắng trong 45 phút đầu tiên đã khiến các cầu thủ Real Madrid trở nên nóng ruột và tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự của Dortmund. Dù Mourinho sử dụng tiền vệ công Modric thay cho tiền vệ phòng ngự Khedira ngay từ đầu nhưng cũng không giúp cho Real tạo nên được nhiều đột biến trong việc có được bàn thắng.
 
Dortmund đã cho thấy họ bản lĩnh như thế nào khi cản phá những cơ hội tấn công của Real trong suốt 80 phút của trận đấu. Cho dù Real sử dụng những đường chuyền dài vượt tuyến cũng không thể vượt qua được hàng phòng ngự không sợ bóng bổng của Dortmund. Đội chủ nhà chỉ có được bàn thắng sau tình huống tấn công bóng sệt ở phút 82. Pha đi bóng của Ozil và căng ngang cho Benzema đã giúp Real tạo nên đột biến. Tình huống ghi bàn sau đó cũng là bóng sệt khi Benzema chuyền cho Sergio Ramos dứt điểm thành bàn.
 
Nói đến những bàn thắng của Real trong những phút cuối trận cũng phải nói đến sự xuất sắc của thủ thành Diego Lopez cũng như tinh thần thi đấu tấn công của Dortmund. Không dưới 2 lần Dortmund đã có thể ghi được bàn nếu không có sự cản phá xuất sắc của Diego Lopez. Dù có được khoảng cách 3 bàn ở lượt đi nhưng các cầu thủ Dortmund không chơi với tinh thần tử thủ mà họ vẫn tấn công khi có cơ hội. Trong những tình huống nguy hiểm đó ở phút 49 và 62, nếu Dortmund chỉ cần có được một bàn thắng thì tinh thần thi đấu của Real chắc chắn sẽ hoàn toàn sụp đổ.
 
Cũng may mắn rằng Dortmund không ghi được bàn nếu không Real Madrid đã không mang lại cho người hâm mộ 10 phút cuối nghẹt thở và tạo nên sự hấp dẫn của trận bán kết lượt về. Mourinho đã tung hết chiêu bài của mình để đối phó với người Đức nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp các cầu thủ Real Madrid giành vé tới Wembley.
 

Ảnh minh họa

Mourinho sẽ chia tay Real Madrid sau khi bị loại khỏi Champions League?

Mourinho có quyền phàn nàn về cách điều hành trận đấu của trọng tài Howard Webb khi không rút thẻ đỏ và cho Real Madrid quả 11m sau tình huống chơi bóng bằng tay của Hummels trong hiệp 2. Nhưng cũng phải dành những lời khen ngợi cho các cầu thủ Dortmund khi họ đã chống trả kiên cường những pha hãm thành của Real trong những phút cuối trận.
 
Tạm biệt giấc mơ chinh phục ngôi vô địch Champions League lần thứ 10 trong lịch sử, Real Madrid rất có thể sẽ phải tạm biệt cả huấn luyện Mourinho vào cuối mùa giải. Không còn hi vọng tại La Liga, mục tiêu duy nhất của Real Madrid ở mùa giải này chỉ còn là Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha mà thôi.
 
Mourinho đã úp mở về khả năng sẽ ciha tay Real Madrid vào cuối mùa giải ngay sau khi trận đấu kết thúc. Tuy nhiên, Mourinho cũng khẳng định rằng ông sẽ chờ quyết định của chủ tịch Florentino Perez sau trận chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha và mùa giải La Liga kết thúc.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc