Real Madrid tạm biệt Champions League sau chiến thắng

06:45, 01/05/2013
|

(VnMedia)- Dù có được chiến thắng 2-0 trước Dortmund nhưng Real Madrid vẫn phải dừng bước tại bán kết Champions League. Tổng tỉ số sau hai lượt trận là 4-3 nghiêng về phía các cầu thủ Dortmund.
 
Real Madrid đã có một trận đấu rất đáng khen ngợi về tinh thần thi đấu. Những nỗ lực của các cầu thủ Real Madrid đã suýt chút nữa giúp họ có được cú lội ngược dòng thần kỳ. Tuy nhiên, giấc mơ chinh phục chức vô địch Champions League lần thứ 10 đã khép lại sau chiến thắng nghẹt thở trước Dortmund tại Bernabeu.
 
Trong 20 phút đầu tiên của trận đấu, hàng loạt cơ hội đã đến với Real Madrid nhưng đáng tiếc là Higuain và Ozil đều không thể tận dụng thành công.  Ngay ở phút thứ 4, Higuain có pha đối mặt với thủ thành Weidenfeller nhưng lại sút bóng trúng người thủ môn này. Ngay sau đó là tình huống trả lời của Dortmund với cú dứt điểm của Lewandowski nhưng thủ thành Lopez đã kiểm soát tình huống.
 
Cơ hội tiếp tục đến với Real Madrid ở phút 15. C.Ronaldo có pha chuyền bóng nhạy cảm để Ozil đối mặt với thủ môn đội khách nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tình huống này Ozil hoàn toàn có thể chuyền bóng cho C.Ronaldo thì tình huống có thể sẽ mang lại bàn thắng cho Real Madrid.
 

Ảnh minh họa

Real Madrid chia tay Champions League đầy tiếc nuối

Sau 30 phút đầu tiên của trận đấu, Dortmund dần lấy lại thế trận và bắt đầu cầm bóng nhiều hơn. Các cầu thủ Real Madrid tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự chơi chặt chẽ và kỷ luật của Dortmund. 45 phút đầu tiên của trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0. Cơ hội đi tiếp của Real Madrid là vô cùng nhỏ bé nếu họ không có được bàn thắng sớm trong hiệp 2 còn lại.
 
Bước sang hiệp 2, cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về các cầu thủ Dortmund ở phút 50. Reus chuyền bóng cho Lewandowski băng xuống bên cánh phải và tiền đạo này có pha dứt điểm cực mạnh đưa bóng dội xà ngang của Real Madrid. May mắn đã đứng về phía đội chủ nhà trong tình huống này.
 
Mourinho quyết định có sự thay đổi người để mang lại luồng gió mới cho hàng công, Kaka vào thay Coentrao và Benzema vào thay Higuain. Phút 62, Diego Lopez có pha cứu thua cực kỳ xuất sắc cho Real Madrid. Lewandowski có pha dứt điểm cận thành sau đường căng ngang của Reus nhưng thủ thành Lopez đã có pha ngả người cứu thua đẹp mắt.
 
Dortmund vẫn khiến Real Madrid bế tắc bằng lối chơi phòng ngự phản công khó chịu. Rất khó để Real Madrid có được một chiến thắng tối thiểu chứ đừng nói đến một khoảng cách 3 bàn thắng. Real đang đẩy nhanh tốc độ trận đấu nhưng những pha tấn công của họ cho thấy rõ sự vội vàng và thiếu ý tưởng. Tất cả đều bị hàng thủ Dortmund hóa giải dễ dàng.
 
Bóng đã một lần chạm tay một cầu thủ của Dortmund trong vòng cấm địa nhưng trọng tài Webb đã bỏ qua. Nhưng những nỗ lực tấn công của Real Madrid cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 83. Benzmea là người đệm bóng cận thành thành công sau đường căng ngang của Ozil. Tỷ số là 1-0 cho Real Madrid.
 
Khán đài thực sự nóng lên sau bàn thắng của Benzema. Tiếp đà hưng phấn, Real Madrid tiếp tục có được bàn thắng thứ 2 nhờ pha lập công của Ramos ở phút 88. Benzema là người chuyền bóng để Ramos có cú sút chân trái cực mạnh nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.
 
Những phút thi đấu còn lại thực sự gây áp lực lên các cầu thủ Dortmund. Real Madrid dồn lên tấn công trong phút cuối trận để cố gắng tạo nên điều thần kỳ. Đáng tiếc là cú đánh đầu sau quả phạt góc của Ramos ở phút bù giờ lại đưa bóng đi chệch cột dọc.
 
Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về Real. Một kết quả không đủ để họ vượt qua vòng bán kết. Sau 2 lượt trận, Dortmund xứng đáng có mặt tại Wembley khi đánh bại Real với tổng tỷ số 4-3. Dù thất bại nhưng các cầu thủ Real Madrid  hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu sau chiến thắng tại Bernabeu với 90 phút thi đấu đầy quả cảm.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Real Madrid: Diego López; Essien, Varane, Sergio Ramos, Coentrao (Kaká,57); Xabi Alonso (Khedira,68), Modric; Di María, Özil, Cristiano Ronaldo;  Higuaín (Benzema,57).
 
Borussia Dortmund:
Weidenfeller; Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer; Bender, Gündogan; Blaszczykowski (Santana,90), Götze (Grosskreutz,14), Reus;  Lewandowski (Kehl, 87).


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc