Real Madrid – Malaga : Chủ nhà rửa hận

12:47, 08/05/2013
|

(VnMedia)- Trận đấu sớm vòng 36 La Liga giữa Real Madrid và Malaga sẽ là cơ hội để đội chủ sân Bernabeu đòi lại món nợ ở lượt đi và tiếp tục củng cố vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.
 
Real Madrid không còn mục tiêu ở giải đấu La Liga bởi chỉ còn vài ngày nữa, chức vô địch sẽ thuộc về các cầu thủ Barcelona. Real Madrid vẫn ít hơn 11 điểm so với Barcelona và bất cứ kết quả nào ngoài chiến thắng vào đêm nay sẽ giúp đội bóng xứ Catalan mở tiệc ăn mừng mà không cần phải chờ đợi đến cuối tuần để chính thức bảo đảm chức vô địch.
 
Trận đấu với Malaga có một mục tiêu khác khiến Real Madrid phải quyết tâm đó chính là danh dự và rửa hận. Một trong những lý do làm cho Real Madrid sớm bị Barcelona bỏ xa ở mùa giải năm nay là thất bại 2-3 trên sân La Rosaleda của đại diện xứ Andalucia. Trận thua đó đã khiến Real Madrid bị hụt hơi trước Barca dù La Liga mới đi qua nửa chặng đường. Jose Mourinho và các học trò phải đòi lại món nợ cũ và họ sẽ gác lại những bất đồng để hướng tới trọn vẹn 3 điểm tại Santiago Bernabeu.
 
Về phần mình, Malaga đang có phong độ rất yếu kém vào giai đoạn cuối mùa giải. Đội bóng cán đích ở vị trí thứ 4 mùa trước chỉ đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng và không còn nhiều cơ hội chạy đua tấm vé dự Champions League mùa tới. Malaga thất bại trong cả 4 chuyến du đấu gần đây, và họ đang đối mặt với một thất bại nữa trước Real Madrid.
 

Ảnh minh họa

Real Madrid sẽ có 3 điểm trước Malaga?

Việc bị loại khỏi Champions League trước đối thủ Dortmund khi tấm vé đã nằm trong tầm tay của Malaga khiến họ trở nên bạc nhược trong mắt người hâm mộ. Không nhiều người tin rằng Malaga sẽ có được điểm sau khi rời sân Bernabeu vào đêm nay.
 
Trong khi đó, nội bộ Real Madrid vẫn đang bất ổn bởi mối quan hệ giữa Mourinho và Iker Casillas. Trong con mắt của các cổ động viên Real, Casillas như một vị thánh nhưng với Mourinho thì lại khác. Ông vẫn đặt niềm tin vào thủ thành Diego Lopez thay vì để Casillas bắt chính.
 
Những buổi tập của Real Madrid diễn ra âm thầm và lặng lẽ trước cuộc tiếp đón Malaga. Huấn luyện viên người Bồ chỉ trao đổi vài điều với một trong số các trợ lý mà không hề hé răng nửa lời với bất kỳ cầu thủ nào. Sự im lặng và lạnh nhạt ấy khiến buổi tập trở nên nghiêm trọng và căng thẳng. Dường như những thông tin xung quanh việc Mourinho sẽ chia tay Real vào cuối mùa đã ảnh hưởng không nhỏ tới đội bóng.
 
Thêm vào đó là vụ lùm xùm giữa Pepe và Mourinho. Tất cả chỉ vì Pepe để mất vị trí vào hậu vệ trẻ Varane. Tuy nhiên, Mourinho cũng đã giải thích đó là điều dễ hiểu bởi một trung vệ 31 tuổi cảm thấy tự ái khi mất vị trí vào hậu vệ trẻ hơn. Mourinho thích sử dụng Varane hơn cũng giống như việc ông thích cách chơi của Diego Lopez trong khung thành của Real hơn là Iker Casillas.
 
Có thể thấy được rằng Mourinho đã không còn sự ủng hộ của các cầu thủ cũng như các cổ động viên tại Bernabeu. Vào lúc này, có lẽ Mourinho đang cảm thấy nhớ xứ sở sương mù hơn bao giờ hết và mong muốn La Liga trôi qua thật nhanh. Việc thường xuyên xa gia đình phần nào sẽ thôi thúc Mou sớm trở lại xứ Sương mù. Mới đây, chiến lược gia người Bồ đã vội vã đáp chuyến bay trở lại London. Chuyến đi bất thình lình này đã đặt ra khá nhiều giả thuyết cho tới khi The Sun và một vài tờ báo Anh tiết lộ thông tin cho rằng gia đình nhỏ của ông đã bị trộm viếng thăm.
 
Không muốn lo lắng khi phải xa vợ con, chịu áp lực trong công việc tại Real, khả năng Mourinho sẽ tìm một bãi đáp mới. Điểm đến mà báo giới dự đoán là Chelsea. Nếu trở lại đội bóng thành London, "Người đặc biệt" sẽ được ở gần gia đình nhỏ. Bên cạnh đó, The Blues có thể đáp ứng cho Mou đầy đủ về tiền bạc cũng như tham vọng. Tuy nhiên, câu trả lời cho việc Mourinho có chia tay Real hay không thì vẫn phải chờ đến hết mùa giải này. Trước mắt, Real Madrid vẫn còn mục tiêu Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha để phấn đấu.
 
Ở vòng đấu sớm này, Atletico Madrid có cuộc chạm trán với Celta de Vigo. Cetla de Vigo đang khát điểm để trụ hạng trong khi đó Atletico đã an vị ở vị trí thứ 3. Một bất ngờ với chiến thắng dành cho Celta de Vigo là điều có thể xảy ra ở vòng đấu sớm 36 La Liga.
 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc