Real Madrid giúp Barca lên ngôi vô địch sớm!

08:35, 12/05/2013
|

(VnMedia)- Chuyến hành quân tới Espanyol của Real Madrid không dễ dàng như mong đợi. Kết quả hòa 1-1 giữa Espanyol và Real Madrid đã giúp Barca lên ngôi vô địch La Liga mùa giải này.
 
Mourinho quyết định để hàng loạt trụ cột ngồi ghế dự bị để chuẩn bị cho trận chung kết Cúp Nhà Vua cho thấy Real Madrid đã không còn mặn mà với La Liga. Với đội hình không có C.Ronaldo, Xabi Alonso và Ozil, Real Madrid thi đấu không còn sắc sảo. Trong khi đó Espanyol cũng không còn mục tiêu phấn đấu khi họ đã an toàn trụ hàng và không có khả năng cạnh tranh ở nhóm dự Cúp châu Âu.
 
Espanyol là đội bóng có cơ hội đầu tiên với pha dứt điểm của Victor Sanchez nhưng trọng tài đã căng cờ báo việt vị trước đó ở phút 13. Real Madrid buộc phải thay người khi trung vệ trẻ Varane bị chấn thương và Xabi Alonso vào sân. Essien được chuyển xuống đá hậu vệ để nhường chỗ cho Alonso. Nacho được đẩy vào đá trung vệ.
 
Không có những trụ cột trong đội hình, Real Madrid trở nên bình thường và họ đã sớm phải nhận bàn thua từ các cầu thủ Espanyol. Verdu thực hiện quả đá phạt góc chuyền bóng cho Sergio Garcia, cầu thủ này trả bóng lại cho Cristian Stuani và dứt điểm dễ dàng ở cự ly cần mở tỷ số 1-0 cho Espanyol.
 

Ảnh minh họa

Real Madrid thi đấu bạc nhược trước Espanyol

Sớm phải nhận bàn thua nhưng Real Madrid chơi  không khởi sắc hơn. Những pha phối hợp của Modric, Kaka và Morata không thực sự sắc nét và dễ dàng để các cầu thủ Espanyol hóa giải. Ngược lại, Real Madrid tiếp tục bị các pha tấn công của cầu thủ Espanyol uy hiếp.
 
Cơ hội tiếp tục đến với Espanyol ở phút 30 với pha băng xuống của Stuani nhưng thủ thành Diego Lopez đã lao ra kịp thời cản phá cú sút của tiền đạo này. Sau đó là tình huống đã đưa được bóng vào lưới của Moreno nhưng trọng tài cho rằng cầu thủ này đã phạm lỗi với Xabi Alonso ở tình huống trước đó. Đáng tiếc cho Espanyol bởi đây là quyết định sai lầm của trọng tài.
 
Kaka có pha dứt điểm ở phút 31 nhưng anh đã rơi vào thế việt vị. Những đợt tấn công của Real Madrid trở nên rời rạc và dễ dàng bị các cầu thủ Espanyol hóa giải. Những phút cuối cùng của hiệp 1, Espanyol tiếp tục có cơ hội nguy hiểm, Wakaso có pha tạt bóng hiểm hóc cho Verdu dứt điểm bằng đầu nhưng thủ thành Diego Lopez đã phản xạ kịp thời.

Bước sang hiệp 2, Mourinho quyết định cải thiện hàng công bằng việc cho Benzema vào sân thay thế Morata. Tuy nhiên, hàng công của Real chỉ thực sự thi đấu khởi sắc khi C.Ronaldo vào sân thay Kaka ở phút 57. Những pha dốc cánh của C.Ronaldo khiến các cầu thủ Espanyol rất vất vả chống đỡ và luôn cần phải có 2 hậu vệ để theo kèm C.Ronaldo. Một trong những tình huống ngăn chặn đó đã mang lại quả đá phạt cho Real Madrid.
 
Modric thực hiện quả đá phạt chuyền bóng cho Higuain dứt điểm bằng đầu đánh bại thủ thành Casilla. Tỷ số được cân bằng 1-1. Những phút sau đó là cuộc thi phạm lỗi và thẻ phạt của hai đội khi cả Espanyol lẫn Real Madrid đều không thể kiểm soát được những cái đầu nóng của mình và bắt đầu đá nhau nhiều hơn đá bóng.
 
Trong những phút thi đấu cuối cùng, Espanyol phải chơi thiếu người sau khi Victor Sanchez bị thẻ đỏ. Trước đó là tình huống vào bóng nguy hiểm với Higuain. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 đáng thất vọng. Không ai nghĩ rằng Real Madrid lại thi đấu kém khởi sắc như vậy. Real Madrid mặc dù đã thoát hiểm nhưng cũng phải trả giá đắt trước thềm chung kết Copa del Rey khi khuyết mất trung vệ đang là thủ lĩnh hàng thủ Raphael Varane.
 
Trong khi đó, về phía các cầu thủ chủ nhà Espanyol, họ đã có một trận đấu xuất sắc. Với kết quả hòa này, Espanyol đã giúp cho người hàng xóm Barcelona đăng quang ngôi vô địch sớm mà không cần biết tới kết quả với Atletico Madrid đêm nay. 
 
Đội hình hai đội:

Espanyol: Casilla; J. López, Colotto, H. Moreno, Capdevila; V. Sánchez, Forlín; Stuani, Verdú (Simao, 92), Wakaso (Baena, 93); Sergio García.
 
Real Madrid: Diego López; Varane (Xabi Alonso,  19), Albiol, Carvalho, Nacho; Essien, Modric; Di María, Kaká (Cristiano,  57); Morata (Benzema, 45);  Higuaín.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc