Real Madrid chính thức chia tay Mourinho!

09:27, 21/05/2013
|

(VnMedia) - Không còn là những tin đồn đoán, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha mới đây cho hay, HLV Mourinho chính thức chia tay Real Madrid sau khi kết thúc mùa giải này.

 Ảnh minh họa

 Ông Mourinho chính thức phải ra đi


Đích thân chủ tịch Florentino Perez đã xác nhận thông tin trên. “Sau cuộc nói chuyện thẳng thắn với HLV Mourinho, chúng tôi đã đi đến quyết định chấm dứt mối quan hệ hợp tác. Cả hai phía đều thống nhất đây là thời điểm thích hợp để hai bên chia tay, tìm cho mình hướng đi mới. Chúng tôi chúc ông Mourinho sẽ thành công ở đội bóng mới”.
 
Ông Perez cũng khẳng định, không có bất cứ ai bị sa thải vì đây là quyết định được cả hai bên đồng thuận và vui vẻ chấp nhận.
 
Việc “người đặc biệt” phải ra đi đã được báo chí đồn đoán từ trước. Trong 3 năm cầm quân tại sân Bernabeu, HLV Mourinho đã đem về 3 danh hiệu cho “kền kền trắng” đó là cúp Nhà Vua năm 2011, chức vô địch La Liga năm 2012 và Siêu cúp Tây Ban Nha. Tuy nhiên, đội bóng gặp quá nhiều vấn đề về nội bộ và đặc biệt không thể chinh phục được đấu trường Champions League vốn được chủ tịch Perez đặc biệt kỳ vọng. Ngoài ra chưa kể đến việc Real Madrid bị Barcelona bỏ quá xa ở đấu trường La Liga.
 
HLV Mourinho cũng không còn nhận được sự tín nhiệm ngay ở các CĐV Real Madrid vốn rất ủng hộ “người đặc biệt” trong 3 năm qua. Theo một cuộc khảo sát của tờ AS, có tới 3/4 số CĐV được hỏi đều mong muốn Real Madrid sẽ có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo.
 
Dự kiến ông Mourinho sẽ chính thức khăn gói rời khỏi Bernabeu sau 2 trận đấu thủ tục cuối cùng với CLB Real Sociedad vào ngày 26/5 và Osasuna ngày 2/6.
 
Nhiều khả năng HLV Mourinho sẽ trở lại Ngoại hạng Anh để dẫn dắt CLB cũ Chelsea, thay thế người tiền nhiệm Benitez. Hiện tại Real Madrid chưa tiết lộ danh tính ứng cử viên cho chiếc ghế tại Bernabeu.


Minh Quang - (ESPN)

Ý kiến bạn đọc