Pique: “Messi cũng không cứu nổi Barca”

07:47, 02/05/2013
|

(VnMedia) - Trung vệ Pique thừa nhận, ngay cả khi Messi góp mặt trong trận đấu bán kết lượt về với Bayern Munich cũng không thể giúp Barcelona lật ngược thế cờ trước một “hùm xám” quá mạnh mẽ.

Ảnh minh họa
Pique thừa nhận thất bại toàn diện trước Bayern Munich

Rạng sáng nay (2/5), Barcelona đón tiếp Bayern Munich trên sân nhà Nou Camp với mục tiêu phải ghi ít nhất 5 bàn thắng, đồng thời giữ sạch mảnh lưới mới có thể góp mặt trong trận chung kết Champions League.
 
Messi chính là cái tên được kỳ vọng nhiều nhất sau màn trình diễn tệ hại ở trận lượt đi tại Allianz Arena. Tuy nhiên, “sóc nhỏ” đã không thể ra sân do chưa bình phục chấn thương.
 
Thiếu Messi, Barcelona đã không thể tạo nên bất ngờ nào tại Nou Camp. Không những vậy họ còn để đội khách ghi thêm 3 bàn thắng để nâng tổng tỉ số của hai lượt đấu lên… 7-0, trong đó có pha đá phản lưới nhà của Pique.
 
Phát biểu sau trận đấu Pique cho rằng Barcelona không thể đổ lỗi cho sự thiếu vắng của Messi. “Không ai nghi ngờ tài năng của Messi. Nhưng việc cậu ấy có thi đấu hay không cũng không thể ảnh hưởng tới toàn bộ cục diện trận đấu.”
 
Nhận xét về trận thua tức tưởi này, Pique lý giải: “Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều trong hiệp 1 nhưng không thể ghi bàn. Khi nhận bàn thua ở đầu hiệp 2, tinh thần toàn đội thực sự xuống dốc. Đó là lý do Barcelona phải nhận thêm 2 bàn thua nữa”.
 
Xavi thì cho rằng, Barcelona thất thủ trước Bayern Munich vì vấn nạn chấn thương nhưng cũng khẳng định “hùm xám” quá xứng đáng là đội chiến thắng.
 
Còn chủ tịch Sandro Rosell thì tỏ ra tiếc nuối khi Messi không thể thi đấu. “Messi là cầu thủ hay nhất thế giới và khi cậu ấy không thể ra sân sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi của đội. Dù vậy Bayern Munich vẫn xứng đáng giành quyền vào chung kết”.


Minh Quang - (Soccer)

Ý kiến bạn đọc