Pháp mở rộng: Nadal may mắn thoát thua!

22:45, 27/05/2013
|

(VnMedia) - “Ông vua sân đất nện” Rafael Nadal đã có ngày ra quân đầy vất vả tại vòng 1 Pháp mở rộng 2013,. Anh bị đối thủ Daniel Brands dẫn trước nhưng đã xuất sắc lội ngược dòng 4-6, 7-6 (4), 6-4, 6-3 để ghi tên mình vào vòng 2.

 Ảnh minh họa

 Nadal vất vả giành chiến thắng trước Daniel Brands


Trong 8 lần tham dự giải Pháp mở rộng, chỉ có duy nhất 1 lần Nadal phải đánh hơn 3 séc đấu ngay tại vòng 1 là trong cuộc đối đầu với đối thủ John Isner cách đây 2 năm. Thử thách đó một lần nữa lặp lại với Nadal khi anh chạm trán tay vợt người Đức Daniel Brands.
 
Trước đối thủ xếp hạng 60, Nadal hiển nhiên được đánh giá cao hơn hẳn nhất là khi anh đang có phong độ rất tốt sau 2 chức vô địch Madrid Master và Rome Master chỉ trong vòng 8 ngày. Ngoài ra mặt sân đất nện còn là địa điểm lý tưởng và sở trường của tay vợt người Tây Ban Nha.
 
Với những lợi thế đó tưởng chừng như Nadal sẽ không mất nhiều sức lực để đánh bại Daniel Brands nhưng sự thật không phải như vậy. Ngay ở séc đấu đầu tiên, Daniel Brands khiến Nadal choáng váng với những cú giao bóng mạnh như búa bổ và những cú đánh thuận tay đầy uy lực. Nhờ đó Daniel Brands sớm giành được phần thắng ở séc đấu đầu tiên với tỉ số 6-4.
 
Sang séc thứ hai, Daniel Brands vẫn chơi đầy quyết tâm nhưng Nadal đã dần thích nghi với lối đánh của đối thủ người Đức. Hai tay vợt liên tục giằng co tới 6-6 và phải bước vào loạt tie-break. Ở thời khắc quyết định, Nadal vẫn biết cách vượt qua khó khăn để thắng 7-4.
 
Khi mà khán giả chờ đợi sự phản kháng mạnh mẽ của Daniel Brands thì anh lại khiến mọi người phải thất vọng. Tay vợt người Đức bắt đầu tỏ ra đuối sức và lộ ra những điểm yếu chết người để Nadal khai thác. Đương nhiên Nadal không bỏ lỡ cơ hội để sớm kết thúc 2 séc tiếp theo với tỉ số lần lượt 6-4 và 6-3 để giành quyền vào vòng 2 Pháp mở rộng.


Minh Quang - (Sport)

Ý kiến bạn đọc