Nadal, Serena xuất sắc vô địch Madrid Open!

00:06, 13/05/2013
|

(VnMedia) - Không nằm ngoài dự đoán, hai tay vợt xuất sắc nhất của giải Rafael Nadal và Serena Williams đã giành cúp Madrid Open, cho dù phải đụng độ những đối thủ sừng sỏ là Stanislas Wawrinka và Maria Sharapova!
 

Danh hiệu thứ 5 cho “ông vua sân đất nện”
 
Cách đây 7 tháng chắc không ai có thể nghĩ tới việc Nadal chơi thăng hoa và hiệu quả đến vậy. Chấn thương đầu gối trái ngày càng trở nên nghiêm trọng và buộc cựu tay vợt số 1 thế giới phải mất hơn nửa năm trời dưỡng thương.

 Ảnh minh họa

 Niềm vui chiến thắng của Nadal

Chỉ trở lại làng banh nỉ hồi tháng 2/2013, Nadal gây bất ngờ khi liên tiếp vô địch 4 giải đấu Sao Paulo, Acapulco, Indian Wells, Barcelona và giờ là Madrid Open. Như vậy, Nadal đã có 5 danh hiệu trong vòng hơn 3 tháng qua, một thành tích thật đáng nể.
 
Đây cũng là danh hiệu vô địch Madrid Open thứ 3 trong sự nghiệp của Nadal. Trước đó vào các năm 2005 và 2012, Nadal cũng là “vua” của giải đấu này. Tổng cộng Nadal đã có 23 danh hiệu Master Series.
 
Bước vào trận đấu quyết định với tay vợt người Thụy Sỹ Stanislas Wawrinka trên sân Manolo Santana, Nadal nhận được sự cỗ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Có lẽ nguồn động viên cực lớn đó đã tiếp thêm sức mạnh để “ông vua sân đất nện” áp đảo đối thủ ngay ở game đầu tiên.
 
Với những cú đánh uy lực và khó đoán như thường lệ, Nadal khiến đối thủ choáng váng và sa sút tinh thần thấy rõ. Chính vì vậy không có gì khó hiểu khi anh giành phần thắng liên tiếp ở 4 game đầu tiên.
 
Wawrinka dù rất cố gắng nhưng chính sự nóng vội đã khiến anh không ít lần tự đánh hỏng và biếu không những điểm số quan trọng cho Nadal. Tay vợt người Thụy Sỹ hai lần rút ngắn điểm số xuống 1-4 rồi 2-5 nhưng cuối cùng phải thua tâm phục, khẩu phục chung cuộc 2-6 ở séc đầu tiên.
 
Bước sang séc đấu thứ hai, tay vợt số 15 thế giới đã lấy lại sự bình tĩnh và chơi chủ động hơn rất nhiều. Anh liên tục có những cú đánh chuẩn xác và quan trọng không để mất break point nào vào tay Nadal. Nhờ đó tay vợt người Thụy Sỹ liên tục dẫn điểm Nadal trong 5 game đầu (thắng 3-2).
 
Vào thời khắc quan trọng nhất, bản lĩnh và kinh nghiệm của Nadal đã phát huy tối đa. Anh dần vô hiệu hóa những cú đánh từ cuối sân của Wawrinka đồng thời chủ động tấn công với những cú bạt hay lên lưới thông minh. Nhờ đó Nadal lội ngược dòng và thắng chung cuộc 6-3. Đó là phần thưởng xứng đáng cho cựu tay vợt số 1 thế giới!
 
Sharapova vẫn sợ vía Serena Williams
 
Trong khi đó, ở trận chung kết Madrid Open dành cho nữ. Không có bất ngờ như mong đợi khi Serena Williams một lần nữa vượt qua “búp bê Nga” để lên ngôi vô địch với chiến thắng 2-0 (6-1 và 6-4).

Ảnh minh họa

Serena bảo vệ thành công chức vô địch Madrid Open


Bước vào trận chung kết với đối thủ nhiều duyên nợ, Sharapova quyết tâm xóa dớp chưa từng thắng trước tay vợt người Mỹ Serena Williams trong gần 1 thập kỷ qua. Thế nhưng một lần nữa Sharapova lại phải ôm hận chỉ sau 1 giờ, 18 phút.
 
Trước một Serena vững chắc và mạnh mẽ, Sharapova bỗng trở nên nhỏ bé. Cô liên tục mắc lỗi và hoàn toàn bất lực trước những cú đánh từ cuối sân mạnh mẽ và uy lực của đối phương. Ngay cả những pha lên lưới ở trong tình thế thuận lợi, Sharapova cũng không thể đánh bại Serena, ngược lại còn để đối thủ bắt bài và phản đòn.
 
Sharapova thua liên tiếp 4 game. Bước vào game thứ 5, Sharapova mới có được những cú đánh thực sự xứng với đẳng cấp của mình. Hai tay vợt so kè tới 40-40 trước khi Sharapova tận dụng sai lầm của đối phương để giành chiến thắng. Tuy nhiên, Serena đã nhanh chóng khép lại séc đấu đầu tiên bằng việc giành phần thắng ở game thứ 7.

Ở séc tiếp theo, Sharapova vùng lên mạnh mẽ và cố gắng áp đặt lối chơi của mình lên đối phương. Nhờ đó tay vợt người Nga dẫn đối phương 3-1 sau game thứ tư. Nhưng một lần nữa, Sharapova không thể giữ được lợi thế của mình trước đối thủ già dơ. Serena quân bình tỉ số 3-3 trước khi kết thúc séc đấu tới tỉ số 6-4 để bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Madrid Open.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc