Nadal đấu Federer ở trận chung kết Rome Open

10:03, 19/05/2013
|

(VnMedia) - Cuối cùng những gì người hâm mộ làng banh nỉ kỳ vọng đã đến. Federer và Nadal đều không quá vất vả để vượt qua các đối thủ Benoit Paire và Berdych để tái đấu trong trận chung kết Rome Open.

 Ảnh minh họa

 Nadal có cơ hội đoạt 2 chức vô địch chỉ trong 8 ngày!


Ở trận bán kết đầu tiên, Nadal tiếp tục chứng tỏ tài và duyên của mình trên nền sân đất nện. Cách đây đúng 1 năm, Nadal từng đánh bại Berdych và rạng sáng nay, anh tiếp tục khiến đối thủ này phải ôm hận trong lòng.
 
Tay vợt người CH Séc đã chơi rất hay tại Rome Open năm nay khi gây bất ngờ bằng việc đánh bại Djokovic ngay tại tứ kết. Hừng hực khí thế báo thù, Berdych nhập cuộc rất tự tin. Thế nhưng khi đối đầu với Nadal lại rất khác, Berdych không thể cản nổi những cú đánh xoáy hiểm hóc và đầy uy lực của “ông vua sân đất nện”. Chính vì vậy, Berdych nhanh chóng phải gác vợt với tỉ số 2-6.
 
Bước sang séc đấu thứ hai, Berdych chơi tốt hơn rất nhiều. Hai bên giằng co tới 4-4 trước khi Nadal giành điểm liên tiếp để hạ gục đối thủ 6-4. Với chiến thắng trước Berdych, Nadal đã góp mặt trong trận chung kết Rome Open và có cơ hội lần thứ 2 bước lên ngôi vô địch chỉ trong 8 ngày, sau khi anh đăng quang tại Madrid Open.
 
Ở trận bán kết còn lại, Federer cũng phải đụng độ hiện tượng của giải năm nay. Benoit Paire từng đánh bại Juan Martin Del Potro. Không dễ dàng như Nadal, Federer phải tốn rất nhiều sức lực và có thời điểm tưởng chừng như phải gác vượt trước đối thủ người Pháp.
 
Thế nhưng bằng kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, cựu tay vợt số 1 thế giới đã biết cách tận dụng sai lầm của đối thủ để giành chiến thắng sát nút 2-0 (7-6(5), 6-4). Như vậy trận chung kết Rome Open năm nay sẽ là cuộc so tài giữa Nadal và Federer.


Minh Quang - (Sport)

Ý kiến bạn đọc