Muốn có Rooney, Arsenal phải làm cách mạng

19:34, 17/05/2013
|

(VnMedia) - Đó là cuộc cách mạng về cấu trúc lương. Vấn đề này đã từng được HLV Arsene Wenger nói tới nhiều lần, cũng là yêu cầu cấp thiết nếu Pháo thủ muốn sở hữu chữ kí của Wayne Rooney.

Sau mùa giải trắng tay thứ 8 liên tiếp, HLV Arsene Wenger đã được ban lãnh đạo Arsenal hứa chu cấp 70 triệu bảng cho chiến dịch cải tổ đội hình. Với số tiền ấy, “Giáo sư” đã nhắm mua hàng loạt ngôi sao sáng giá như Gonzalo Higuain, David Villa, Stevan Jovetic, Julio Cesar…Thậm chí, chiến lược gia người Pháp còn sẵn sàng chi đậm để sở hữu Wayne Rooney ngay kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Vấn đề đặt ra là Pháo thủ có đáp ứng được mức lương hiện tại của Wayne Rooney, người đang bỏ túi 250 nghìn bảng/tuần tại Old Trafford. Trong khi đó, ngôi sao hưởng lương cao nhất tại Emirates (Lukas Podolski) cũng chỉ có 100 nghìn bảng/tuần.

Bởi vậy, Arsenal buộc phải thay đổi cấu trúc lương hiện tại nếu muốn theo đuổi những bản hợp đồng lớn chứ chưa cần nói tới Wayne Rooney. Đây là vấn đề khá nhạy cảm ở Emirates bởi Pháo thủ là đội bóng có cơ cấu lương hoàn toàn khác biệt so với các đội bóng khác ở Premier League.

Ảnh minh họa

Đó là sự chênh lệch không đáng kể giữa những ngôi sao top đầu và những cầu thủ dự bị. Ngay cả những tài năng trẻ ở đội hình 2 Arsenal cũng được hưởng mức lương mà không đội bóng nào ở Premier League dám mạnh tay như vậy (từ 30-50 nghìn bảng/tuần).

Bởi vậy, việc thay đổi cấu trúc lương là việc làm quá khó khăn với ban lãnh đạo Arsenal nếu không muốn nói đó là cuộc cách mạng lớn, thậm chí lớn hơn cả cuộc cách mạng lực lượng.

HLV Arsene Wenger đã từng đề cập khá nhiều lần về vấn đề này. Đó là một trong những nguyên nhân khiến Arsenal không thu hút được sự quan tâm của các ngôi sao lớn. Thậm chí, Pháo thủ còn mất nhiều tài năng xuất sắc như Fabregas, Nasri hay Van Persie… Một cái vòng luẩn quẩn đang hiển hiện ở Emirates. Arsenal cần lực lượng để chấm dứt cảnh trắng tay nhưng lại không làm cách mạng để cải tổ lực lượng…


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc