Mourinho tới Chelsea: David Luiz phải ra đi?

19:20, 22/05/2013
|

(VnMedia) - Tương lai của David Luiz tại Stamford Bridge có thể sẽ chấm dứt nếu HLV Jose Mourinho dẫn dắt Chelsea kể từ mùa giải tới…

Chặng đường trở lại Stamford Bridge của Jose Mourinho đã được mở toang sau khi Chủ tịch Real Madrid, ông Florentino Perez tuyên bố cắt đứt hợp đồng với chiến lược gia người Bồ. Thương vụ trên có thể sẽ hoàn tất chỉ trong vòng ít ngày tới. Chelsea sẽ không phải bỏ ra khoản phí nào để đưa Mourinho trở về mái nhà xưa.

Ngay sau khi Mourinho bị Real cắt đứt hợp đồng, báo giới Anh đã tiết lộ những cách tân của vị HLV này khi trở lại dẫn dắt Chelsea. Theo đó, chiến lược gia người Bồ sẽ mang tới Stamford Bridge ít nhất 3 tân binh: 1 trung vệ, 1 tiền vệ phòng ngự và 1 tiền đạo.

Ảnh minh họa
Luiz không có chỗ trong sơ đồ chiến thuật của Mourinho

Ở vị trí trung vệ, Mourinho không thích mẫu cầu thủ như David Luiz, người đã mắc không ít sai lầm ở mùa giải này. Thực tế, cầu thủ người Brazil vẫn có thể thi đấu tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Nhưng đây không phải giải pháp được “Special one” tính đến. Thay vào đó, ông đang dự định mang theo 2 ngôi sao Real Madrid là Raphael Varane và Sami Khedira, 2 người thường xuyên được sử dụng ở La Liga mùa này.

Điều đó có nghĩa rằng David Luiz sẽ không còn đất diễn ở Chelsea. Nên nhớ, The Blues vẫn còn 3 trung vệ đẳng cấp khác là John Terry, Gary Cahill và Branislav Ivanovic. Rất có thể The Blues sẽ phải tính tới phương án bán Luiz, cầu thủ đang được Barca chào đón với mức giá 15 triệu bảng.

Ngoài Varane, Mourinho còn để mắt tới một vài trung vệ sáng giá khác như Pepe (Real Madrid), Thiago Silva (PSG) hay Marquinhos (AS Roma). Trên hàng công, “người đặc biệt” đang nhắm Radamel Falcao (Atletico Madrid), Gonzalo Higuain (Real Madrid) và thậm chí cả Cristiano Ronaldo nếu tỉ phú Roman Abramovich chịu chi.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc