Mourinho sẽ đưa "người thép" 2.0 về Chelsea

20:52, 07/05/2013
|

(VnMedia) - Raphael Varane, trung vệ mang biệt danh "người thép" 2.0 đã lọt vào danh sách những mục tiêu cần mua sắm của HLV Jose Mourinho, người có thể sẽ trở lại Chelsea vào mùa Hè tới.

Tin đồn chuyển nhượng gây chú ý nhất trong thời gian vừa qua chính là việc HLV Jose Mourinho sẽ trở về dẫn dắt Chelsea ở mùa giải tới. Thông tin này đã được nhiều tờ báo Anh khẳng định dù chiến lược gia người Bồ vẫn còn bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2014 với Real Madrid. Dự kiến, trong tuần này, tỉ phú Roman Abramovich sẽ có cuộc đàm phán trực tiếp với "người đặc biệt" để bàn về bản hợp đồng sắp kí kết.

Câu hỏi được đặt ra vào thời điểm này là Mourinho sẽ thay đổi Chelsea ra sao nếu trở về Stamford Bridge ở mùa giải tới? Đó là điều chắc chắn sẽ xảy ra bởi nhà cầm quân người Bồ luôn xây dựng kế hoạch chuyển nhượng cụ thể trước khi đặt chân tới bất cứ đội bóng nào. Theo tiết lộ từ Marca, "người đặc biệt" đã điền tên Raphael Varane vào danh sách sẽ mang tới Chelsea vào mùa Hè này.

Mặc dù mới bước sang tuổi 20 nhưng Raphael Varane đã thi đấu khá ấn tượng trong màu áo Real Madrid. Ở mùa giải này, trung vệ trẻ người Pháp được ra sân khá thường xuyên cùng dàn sao Los Blancos. Đó là minh chứng cho thấy Varane đã nằm trong ý đồ chiến thuật của Jose Mourinho.

Ảnh minh họa
Varane sẽ theo chân Mourinho tới Chelsea?

Với tài năng đã được kiểm chứng, Varane đã được báo giới Tây Ban Nha ví von là "người thép" phiên bản 2.0. Đó là biệt danh khiến nhiều CĐV Real Madrid nhớ lại trung vệ huyền thoại Fernando Hierro, người từng là thủ quân của Real và có tới tổng cộng 126 bàn thắng trong màu áo "Kền kền".

Ngoài việc thích lối chơi của Varane, HLV Jose Mourinho còn xem cầu thủ này là người có thể thay thế vị trí của John Terry ở Stamford Bridge. Hiện tại, Terry đã bước sang tuổi 32 và không còn là sự lựa chọn số 1 trong sơ đồ chiến thuật của Chelsea, đặc biệt khi tỉ phú Roman Abramovich đang lên quyết tâm trẻ hóa lực lượng.

Ngoài Varane, HLV Jose Mourinho còn muốn mang theo một số ngôi sao khác của Real Madrid như Xabi Alonso, Luka Modric và Angel Di Maria, người đang có nguy cơ bật bãi khỏi Bernabeu vì những khúc mắc xung quanh vấn đề hợp đồng. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Bồ cũng để mắt tới một số tiền đạo chất lượng như Radamel Falcao (Atletico Madrid) hay Edinson Cavani (Napoli). Có thể ở mùa giải tới, Mourinho cũng đưa tài năng trẻ Romelu Lukaku trở lại Stamford Bridge sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn với West Brom.


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc