Mourinho nhắm mua Rooney cho Chelsea

20:15, 10/05/2013
|

(VnMedia) - Ở mùa giải tới, nhiều khả năng Jose Mourinho sẽ trở lại Stamford Bridge. Thương vụ đầu tiên mà “Người đặc biệt” nhắm tới là Wayne Rooney, người đã ngỏ ý muốn chia tay M.U do không muốn tái ngộ David Moyes.

Quyết định giã từ sự nghiệp của HLV Sir Alex đã và đang tạo ra những dư biến mạnh mẽ ở Old Trafford. Ngay lập tức, Wayne Rooney đã ngỏ ý muốn chia tay M.U do không muốn tái ngộ người thầy cũ, David Moyes. Trong bối cảnh ấy, rất nhiều ông lớn châu Âu đã lên kế hoạch chiêu mộ ngôi sao số 1 của Quỷ đỏ, trong đó có Chelsea.

Ở mùa giải tới, nhiều khả năng Chelsea sẽ chào đón sự trở lại của Jose Mourinho. Trong quá khứ, chiến lược gia người Bồ đã từng không ít lần chèo kéo Wayne Rooney, tiền đạo mà ông cho rằng chỉ kém 2 siêu sao Messi và Ronaldo. Còn nhớ khi Wayne Rooney yêu cầu được rời M.U lần đầu tiên hồi tháng 10/2010, Mourinho đã mời gọi tiền đạo người Anh khi nói rằng “Nếu Rooney muốn ra đi, hãy gọi cho tôi”.

Ở Rooney, Mourinho nhìn thấy những phẩm chất tương đồng với Didier Drogba, mẫu cầu thủ mà “Người đặc biệt” rất yêu thích. Chiến lược gia người Bồ muốn hàng công Chelsea phải có “chất cơ bắp” để chinh phục Premier League và Champions League.

Ảnh minh họa

Ngay trong nội bộ Chelsea lúc này cũng đang râm ran về chuyện Rooney sẽ gia nhập đội bóng áo xanh, nơi những người bạn của tiền đạo người Anh là Frank Lampard, John Terry và Ashley Cole rất muốn vụ chuyển nhượng xảy ra.

Hiện tại, Chelsea đang trong quá trình trẻ hóa đội hình. Những ngôi sao ngoài tuổi 30 như Ashley Cole, Lampard hay Terry chỉ được gia hạn hợp đồng từng năm một. Nhưng Wayne Rooney thì khác. Ở vào tuổi 27, tiền đạo M.U vẫn còn cơ hội để tiếp tục thi đấu đỉnh cao. Ngay cả tỉ phú Roman Abramovich cũng thừa nhận rất muốn có chữ kí của tiền đạo này.

Rooney từng là trụ cột không thể thay thế ở Man Utd nhưng sự có mặt của Robin van Persie mùa này đã khiến vị trí của anh lung lay dữ dội. Tiền đạo người Anh liên tục phải đá không đúng sở trường bởi Sir Alex luôn ưu ái van Persie cho vị trí trung phong. Dưới triều đại David Moyes, không loại trừ khả năng Rooney sẽ không còn nằm trong kế hoạch của M.U do những mâu thuẫn trong quá khứ.

Ngoài Chelsea, một số đại gia châu Âu khác như PSG, Real Madrid cũng sẵn sàng “phá két” vì Wayne Rooney.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc