Mourinho là “tai họa” của bóng đá Tây Ban Nha!

11:02, 21/05/2013
|

(VnMedia) - Phó chủ tịch Barcelona Carles Vilarrubí tán dương quyết định chia tay HLV Mourinho của Real Madrid. Ông này cho rằng “người đặc biệt” chính là tai họa của giải La Liga.

 Ảnh minh họa

 HLV Mourinho (trái) từng gây ra nhiều phiền toái cho Real Madrid


Phát biểu trước báo chí, phó chủ tịch Carles Vilarrubí cho hay, ông biết tin Mourinho ra đi qua một tin nhắn điện thoại từ một người bạn. Ngay lập tức ông Carles Vilarrubí đã thông báo tin nóng này với chủ tịch Sandro Rosell.
 
“Việc Mourinho phải ra đi là chuyện sớm hay muộn mà thôi. Như tôi đã từng nói, ông Mourinho chính là mầm họa của bóng đá Tây Ban Nha nói chung và Real Madrid nói riêng. Tại sao tôi nói vậy? Hãy nhìn những gì ông ấy tạo dựng hình ảnh cho Real Madrid. Họ (Real Madrid) trở thành một đội bóng xấu xí và hiếu chiến như thế nào.”
 
Đây không phải lần đầu tiên HLV Mourinho bị chỉ trích. Còn nhớ tháng 12/2012, báo chí Tây Ban Nha đã bày tỏ quan ngại khi “người đặc biệt” đang làm xấu hình ảnh của đội bóng Hoàng gia và khiến nội bộ đội bóng mất đoàn kết.
 
Kể từ khi nhận nhiệm vụ tại Bernabeu năm 2010 tới nay, ông Mourinho liên tục có hiềm khích với cựu giám đốc thể thao Zinedine Zidane, cựu giám đốc bóng đá Jorge Valdano.
 
Một loạt cầu thủ như Ramos, Ozil, Pedro Leon, Casillas…. cũng chịu chung số phận. Ở trận gặp Man City tại Champions League, Ramos bị bỏ rơi bên đường pitch, thay thế anh là cầu thủ non kinh nghiệm Raphael Varane.
 
Khi gặp Deportivo, Mourinho đã thay Ozil ra sân vì cho rằng anh không thi đấu hết mình và để Ramos khoác áo của cầu thủ người Đức này trong hiệp 2!
 
Còn đối với Real Madrid, Mourinho cũng gây ra hàng loạt sự cố. Đầu tiên là vụ chỉ trích trọng tài UEFA thiên vị Barcelona, cố tình chỉ đạo học trò nhận thẻ để toan tính có lợi trong trận đấu với Ajax mùa 2010-2011. Ngoài ra “người đặc biệt” còn tấn công ông Vilanova (hiện là HLV của Barca)….
 
Những sự cố này đã phủ một bóng đen lên thành tích khá nổi bật của Mourinho tại Bernabeu. Trong 3 năm dẫn dắt Real Madrid, ông Mourinho đã đem về phòng truyền thống của đội bóng danh hiệu La Liga, cúp Nhà vua và Siêu cúp Tây Ban Nha. Ngoài ra Real Madrid cũng lập kỷ lục là đội bóng giành nhiều điểm và ghi được nhiều bàn thắng nhất sau 1 mùa giải.


Minh Quang - (Sport, ESPN)

Ý kiến bạn đọc