Mancini và 5 trận cầu để đời tại Man City!

15:31, 14/05/2013
|

(VnMedia) - HLV người Italia đã chính thức bị Man City sa thải không thương tiếc sau thất bại tại cúp FA. Thế nhưng không ai có thể phủ nhận những gì ông đóng góp cho “The Citizens” trong hơn 3 năm qua. Cùng VnMedia nhìn lại những ký ức tuyệt đẹp đó.
 

Man City 1–0 Stoke City (14/5/2011)
 
Ngày Mancini cập bến Etihad, BLĐ đội bóng kỳ vọng chiến lược gia người Italia sẽ giúp đội bóng giải tỏa cơn khát sau hàng thập kỷ chờ đợi và họ đã không nhầm!

 Ảnh minh họa

 FA - chiếc cúp đầu tiên của Mancini tại Man City


Chỉ sau hơn 1 năm cầm quân, ông Mancini đã đem về chiếc cúp FA, danh hiệu đầu tiên của Man City sau 35 năm chờ đợi. Ở trận chung kết cách đây 3 năm, Man City đã chơi một trận trên cơ hoàn toàn so với Stoke City.
 
Balotelli, Silva, Tevez đã liên tục up hiếp khung thành đối phương, khiến thủ thành Sorensen rất nhiều lần phải trổ tài cứu thua cho Stoke City. Dù vậy, Stoke cũng chỉ có thể cầm cự tới phút 74 trước khi Toure tận dụng cơ hội dứt điểm nhanh trong vòng cấm, đem về chiến thắng tối thiểu 1-0 cho đội nhà.
 
Không những đem về phòng truyền thống Man City chiếc cúp FA, Mancini còn giúp “The Citizens” giành suất tham dự Champions League mùa tới.
 
Man Utd 2-1 Man City (2/2011)
 
Dù Man City thất bại trong trận derby thành Manchester nhưng đó vẫn được coi là một trong những trận cầu giàu cảm xúc nhất của HLV Mancini.

Ảnh minh họa

 Bàn thắng tuyệt đẹp của Rooney


Trên sân Old Trafford, Man City đã có sự khởi đầu rất hoàn hảo khi sớm vươn lên dẫn bàn nhờ công của David Silva. Tuy nhiên, ưu thế đó đã bị Nani san lấp chỉ sau đó không lâu.
 
Cuối trận, trong một phút xuất thần Rooney đã thực hiện pha vô lê móc bóng tuyệt đẹp làm tung lưới thủ thành Joe Hart, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà. Đó cũng là bàn thắng được bình chọn là pha làm bàn đẹp nhất trong 20 năm đầu tồn tại của Ngoại hạng Anh.
 
Man Utd 1-6 Man City (23/10/2011)
 
“Cơn địa chấn” thực sự đã xảy ra trên sân Old Trafford khi Man City đánh bại đội chủ nhà với tỉ số khó tin 6-1. “The Citizens” với sự hậu thuẫn của ông chủ người A rập được trang bị với một đội hình đầy rẫy ngôi sao.

Ảnh minh họa

Tỉ số kinh hoàng tại Old Trafford


Trận derby thành Manchester cũng vì thế trở nên cân bằng hơn. Trong một ngày thi đấu chói sáng, các học trò của ông Mancini liên tục vùi dập đối thủ. Balotelli là người đã lập một cú đúp bàn thắng, kèm theo đó là các pha lập công của Dzeko, Silva, Barry… để khép lại “cơn ác mộng” cho các CĐV đội nhà.
 
Ryan Giggs sau đó cho rằng, chính thất bại này đã khiến Man Utd nhụt chí và sa sút dẫn tới việc không thể đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 20 vào cuối mùa giải vừa qua.
 
Man City 3-2 Chelsea (12/8/2012)
 
HLV Mancini tiếp tục đem về cho Man City thêm một danh hiệu nữa. Đó là danh hiệu Siêu cúp nước Anh sau khi đánh bại Chelsea với tỉ số 3-2 đầy nghẹt thở.

Ảnh minh họa

Danh hiệu Siêu cúp Anh thứ tư trong lịch sử của Man City


Đối mặt với đội bóng có lối chơi chắc chắn như Chelsea nhưng Man City không hề e ngại. Gây sức ép liên tục nhưng “The Citizens” không thể tìm được đường vào khung thành của Cech. Không những vậy họ còn bị dẫn trước ở phút 40 sau pha bóng xuất thần của Torres.
 
Tuy nhiên, chỉ ít phút sau Ivanovic phải nhận thẻ đỏ rời sân. Tận dụng lợi thế hơn người, Man City ghi một mạch 3 bàn thắng nhờ công của Toure, Tevez và Nasri. Dù nỗ lực hết sức nhưng Chelsea chỉ có thêm 1 bàn thắng của Ryan Bertrand.
 
Đây chính là danh hiệu Siêu cúp Anh thứ tư trong lịch sử Man City. Trước đó, Man City từng 3 lần giành Community Shield vào các năm 1937, 1968 và 1972.
 
Man City 3- 2 Queen Park Ranges (Ngày 13/5/2012)
 
Đó là trận đấu không thể quên với CĐV Man City. Tất cả đều trải qua mọi cung bậc của cảm xúc từ lo âu, thất vọng rồi hy vọng và vỡ òa trong niềm hân hoan tột độ.

Ảnh minh họa

 Man City vô địch Ngoại hạng Anh sau 44 năm chờ đợi!


Ở trận cầu cuối cùng của mùa giải, Man City và Man Utd đều có cùng điểm số nhưng “The Citizens” có lợi thế hơn nhờ hiệu số ghi bàn vượt trội. Do đó chỉ cần giành chiến thắng ở cuộc đón tiếp Queen Park Ranges, “The Citizens” sẽ lên ngôi vô địch, bất chấp kết quả của cặp đấu Sunderland – Man Utd.
 
Sớm dẫn trước đối thủ nhờ bàn thắng của Zabaleta, tưởng chừng như Man City sẽ dễ dàng đè bẹp Queen Park Rangers. Thế nhưng đội khách trong cơn khát điểm trụ hạng đã vùng lên mạnh mẽ. Từ sai lầm của Lescott đã tạo điều kiện để Cisse ghi bàn quân bình tỉ số 1-1.
 
Mackie tiếp sau đó đưa Queen Park Ranger dẫn 2-1 dù chơi thiếu người do Barton bị đuổi. Đến lúc này nhiều người đã nghĩ tới một kịch bản tồi tệ cho Man City. Thế nhưng người hùng Dzeko đã kịp quân bình tỉ số 2-2 ở phút 90 trước khi Aguero lóe sáng với pha đi bóng và dứt điểm ấn định chiến thắng 3-2 ở phút bù giờ thứ tư!
 
Đây là danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên của Man City sau 44 năm chờ đợi!


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc