Mancini: Sir Alex chưa phải là nhất

08:05, 11/05/2013
|

(VnMedia) - Mặc dù hết lời ca ngợi Sir Alex nhưng Mancini lại cho rằng chiến lược gia người Scotland chưa chắc đã là vị HLV xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Sau 27 năm cống hiến ở Man Utd, Sir Alex đã quyết định giã từ sự nghiệp huấn luyện. Với những gì đã làm được ở Old Trafford, chiến lược gia người Scotland đã trở thành vị HLV vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Anh. Nhưng Roberto Mancini lại không nghĩ như vậy. Ông cho rằng Sir Alex chỉ thành công trong 27 năm qua.

“Rất khó để nói rằng ông ta là người xuất sắc nhất bởi có rất nhiều nhà cầm quân xuất sắc ở châu Âu. Nhưng bạn có thể nói rằng ông ta là người xuất sắc nhất trong vòng 27 năm trở lại đây”, Mancini nhận định về Sir Alex.

Mặc dù vậy, chiến lược gia người Italia vẫn hết lời ca ngợi Sir Alex, đối thủ mà ông luôn phải đối mặt trong nhiều mùa bóng vừa qua.

Ảnh minh họa
Kể từ mùa giải tới, không còn cuộc chiến giữa Mancini và Sir Alex

“Với cá nhân tôi, rất tuyệt vời khi được đối đầu với Sir Alex trong 3 năm qua. Đó là sự mất mát lớn của Premier League. Ông ấy là một trong những HLV hàng đầu, chúng tôi nên tôn trọng quyết định của ông ấy. Tôi đã gửi lời chúc may mắn tới Sir Alex”.

Sau khi chia tay Sir Alex, Man Utd đã bổ nhiệm David Moyes vào chiếc ghế nóng ở Old Trafford. Bắt đầu từ mùa giải tới, vị thuyền trưởng của Everton sẽ chuyển sang dẫn dắt Quỷ đỏ. Nhận định về vị HLV này, Mancini cho rằng sẽ không có nhiều sự thay đổi trong cuộc đua của 2 đại gia thành Manchester.

“Tôi không nghĩ điều đó sẽ xảy ra. Không có sự thay đổi quyền lực ở thành Manchester. Ở một đội bóng lớn như Man Utd, bạn có thể thay đổi HLV. Sir Alex đã xây dựng đội bóng này trong khoảng thời gian rất dài. Tôi không nghĩ cuộc chia ly này sẽ thay đổi tất cả”, nhà cầm quân người Italia nói thêm.

Xét về kinh nghiệm cầm quân ở Premier League, David Moyes chỉ thua kém Sir Alex và Arsene Wenger. Tuy nhiên, vị HLV này lại chưa từng giành được danh hiệu nào ở Everton. Ông cũng không có nhiều kinh nghiệm ở các sân chơi lớn như Champions League. Đó có thể xem là cơ hội để các đội bóng khác như Man City, Chelsea bứt phá.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc