Man Utd sẽ "trói" Rooney thêm 4 năm

07:52, 03/05/2013
|

(VnMedia) - Sau khi mùa giải này kết thúc, BLĐ Man Utd sẽ đưa ra bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với Wayne Rooney, người được đồn đoán sẽ chia tay Old Trafford vào mùa Hè tới.

Hiện tại, Wayne Rooney chỉ còn bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với sân Old Trafford. Trong bối cảnh đó, Ban lãnh đạo Man Utd đã lên kế hoạch sẽ gia hạn hợp đồng với chân sút 27 tuổi này vào mùa Hè tới. Cụ thể, bản hợp đồng có thời hạn 4 năm đã sẵn sàng chờ Rooney kí kết. Nếu đồng ý, cựu tiền đạo Everton sẽ tiếp tục được hưởng mức lương 250 nghìn bảng/tuần.

Thông tin này đã xóa tan mọi nghi ngờ về tương lai của Rooney tại Old Trafford. Bởi trong thời gian vừa qua, rất nhiều tin đồn cho rằng chân sút này sẽ cập bến PSG vào mùa Hè tới do không cạnh tranh được vị trí với tân binh Robin van Persie.

Theo nguồn tin từ SportMail, hồi tháng Ba vừa qua, Rooney và HLV Sir Alex đã có buổi đàm phán cá nhân. Chiến lược gia người Scotland khẳng định sẽ tiếp tục giữ cậu học trò cưng của mình ở lại Old Trafford ngay cả khi chiêu mộ một số bản hợp đồng mới vào mùa Hè tới.

Ảnh minh họa
Wayne Rooney sẽ kí bản hợp đồng 4 năm với Man Utd

Kể từ khi M.U chiêu mộ Van Persie từ Arsenal, Wayne Rooney không còn là ngôi sao số 1 trên hàng công Quỷ đỏ. Tuy nhiên, chân sút 27 tuổi này vẫn được xem là biểu tượng của Man Utd. Bên cạnh đó, đội chủ sân Old Trafford còn thu về khá nhiều lợi tức từ các hợp đồng quảng cáo của Rooney. Bởi vậy, việc bán tiền đạo này chưa bao giờ nằm trong kế hoạch của HLV Sir Alex.

Hiện tại, chiến lược gia người Scotland đang theo đuổi 1 số tiền đạo như Radamel Falcao hay Robert Lewandowski. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là ông sẽ bán Rooney. Thay vào đó, "Ông già gân" đang nuôi ý định sẽ biến Rooney trở thành 1 tiền vệ công đúng nghĩa. Khi ấy, chiến dịch tìm kiếm người thay thế Paul Scholes không còn là vấn đề quá lo ngại với HLV Sir Alex.

Ở mùa giải năm nay, Wayne Rooney đã ghi được tổng cộng 16 bàn thắng cùng 15 đường kiến tạo cho Quỷ đỏ trên mọi đấu trường. Con số ấy nói rằng Rooney vẫn là nhân tố đặc biệt quan trọng trong đội hình Man Utd.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc