Man Utd nhận tiền bản quyền truyền hình kỷ lục!

09:56, 22/05/2013
|

(VnMedia) - Bước lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, Man Utd được chia số tiền kỷ lục từ bản quyền truyền hình. Cụ thể “quỷ đỏ” nhận tới 60,8 triệu bảng, số tiền lớn nhất trong lịch sử Premier League.

 Ảnh minh họa

 MU được hưởng lợi lớn nhất từ bản quyền truyền hình


Dù sớm phải chia tay đấu trường Champions League béo bở nhưng đội chủ sân Old Trafford vẫn nhận được sự khích lệ về tài chính từ đấu trường quốc nội. Theo thông tin từ báo chí Anh, Man Utd được chia số tiền bản quyền truyền hình cao nhất trong lịch sử Premier League với số tiền 60,8 triệu bảng.
 
Đứng ở vị trí thứ 2 là đội á quân Man City với 58,1 triệu bảng kiếm được từ bản quyền truyền hình. Thoạt nhìn có vẻ tiền bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh được chia theo thứ tự trên bảng xếp hạng khi mùa giải kết thúc. Thế nhưng thực tế không phải vậy.
 
Ví dụ điển hình là trường hợp của CLB Chelsea. Đội bóng thành London kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3 nhưng chỉ được nhận 54,9 triệu bảng, ít khá nhiều so với 2 đội bóng xếp sau là Arsenal (57,1 triệu bảng) và Tottenham (55,8 triệu bảng).
 
Trong số 20 đội tham dự Ngoại hạng Anh mùa này, đội bóng chính thức xuống hạng Queen Park Rangers nhận được số tiền ít nhất chỉ 39,7 triệu bảng từ bản quyền truyền hình.
 
Dù số tiền 60,8 triệu bảng MU nhận được ở mùa này đã là con số kỷ lục tại Anh nhưng vẫn chưa thấm tháp gì so với mùa giải tới. Theo thông báo từ BTC giải Premier League, tiền bản quyền truyền hình mùa giải 2013-2014 sẽ được tăng gần gấp đôi!
 
Cụ thể đội vô địch có thể nhận được số tiền lên tới gần 100 triệu bảng. Chính vì vậy, ngay cả các đội xếp sau cũng có thể nhận được khoản tiền cao hơn cả MU ở mùa giải này!


Minh Quang - (Goal)

Ý kiến bạn đọc