Man Utd hy sinh 2 "tốt thí" vì Gareth Bale

18:41, 05/05/2013
|

(VnMedia) - Để giảm mức giá chuyển nhượng của Gareth Bale, HLV Sir Alex đã sẵn sàng nhượng lại 2 cầu thủ cho Tottenham. Đó là Nani và Anderson, những cầu thủ được HLV Villas-Boas đánh giá khá cao.

Mặc dù mùa giải 2012-13 chưa khép lại nhưng Ban lãnh đạo Man Utd và HLV Sir Alex đã lên kế hoạch chi tiết cho kì chuyển nhượng mùa Hè 2013. Cụ thể, theo Mirror, Quỷ đỏ sẽ "phá két" để chiêu mộ thêm 1-2 bản hợp đồng bom tấn. Ngôi sao được "Ông già gân" để mắt nhiều nhất vào thời điểm này là Gareth Bale, người vừa giành trọn bộ 3 danh hiệu cá nhân của bóng đá Anh.

Khả năng ra đi của Gareth Bale là điều đã được cảnh báo nếu Tottenham thất bại trong việc giành vé dự Champions League mùa tới. Hiện tại, đội bóng Bắc London vẫn đang nằm ngoài top 4 nên tiền vệ xứ Wales đã nhận được khá nhiều lời đề nghị hấp dẫn từ các đại gia châu Âu.

Khi được hỏi về kế hoạch chuyển nhượng vào mùa Hè tới, HLV Sir Alex đã đáp rằng "Chúng tôi sẽ tìm kiếm từ 1-2 ngôi sao. Bất cứ khi nào tôi đề nghị, nhà Glazers đều đáp ứng". Điều đó có nghĩa rằng M.U không lo ngại về vấn đề tài chính trong việc chiêu mộ Gareth Bale.

Ảnh minh họa
HLV Sir Alex thích mẫu tiền vệ bùng nổ như Gareth Bale

Hiện tại, Tottenham đang định giá Gareth Bale ở vào khoảng 60 triệu bảng. Dự kiến vào cuối mùa giải này, ngôi sao xứ Wales sẽ nhận được mức lương mới là 170 nghìn bảng/tuần. Đây là số tiền thấp hơn rất nhiều so với đóng góp của cá nhân Bale. Bởi vậy, Man Utd đã tuyên bố sẽ chi mức lương ít nhất 200 nghìn bảng/tuần cho Gareth Bale nếu cầu thủ này đồng ý gia nhập Old Trafford.

Để thuận lợi trong thương vụ này, Quỷ đỏ đã sẵn sàng nhượng lại 2 ngôi sao khác cho Tottenham. Đó là bộ đôi tiền vệ Anderson và Nani, những người luôn được HLV Villas-Boas đánh giá cao. Hiện tại, HLV Sir Alex đang cần mẫu tiền vệ có khả năng bùng nổ như Gareth Bale bởi ở mùa giải tới, Paul Scholes sẽ nghỉ hưu trong khi bộ đôi Valencia - Young thi đấu không hiệu quả như kì vọng.

Trong quá khứ, Man Utd đã từng nhiều lần chiêu mộ các ngôi sao trụ cột của Tottenham như Michael Carrick hay Dimitar Berbatov. Đó là cơ sở để Sir Alex tin rằng ông sẽ có được chữ kí của Gareth Bale vào mùa Hè tới.


Hoàng Ngọc - Mirror

Ý kiến bạn đọc