Man City thua đau ở chung kết FA Cup!

22:53, 11/05/2013
|

(VnMedia) - Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Ben Watson ở phút thi đấu cuối cùng đã mang về chiến thắng tối thiểu 1-0 cho Wigan. Điều đó có nghĩa rằng Man City đã chính thức trải qua một mùa giải thất bát.

Do thất bại ở Premier League và Champions League, Man City chỉ còn hi vọng cuối cùng ở đấu trường FA Cup để cứu vãn 1 mùa giải trắng tay. Rào cản đến với danh hiệu duy nhất ở mùa giải này của thầy trò Mancini không quá khó khăn khi đối thủ của họ chỉ là Wigan, đội bóng đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng ở Premier League.

Nói đây là mục tiêu dễ dàng của Man City bởi trong 7 lần chạm trán gần nhất, đoàn quân áo xanh đều đánh bại Wigan. Với quyết tâm mang về danh hiệu FA Cup lần thứ 6 cho sân Etihad, HLV Roberto Mancini đã tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Ở khung gỗ, nhà cầm quân người Italia bất ngờ sử dụng Joe Hart dù trước đó, ông đã hứa trao cơ hội cho người gác đền số 2, Pantilimon. Ở hàng hậu vệ, thủ quân Vincent Kompany được trao cơ hội đá chính cùng Zabaleta, Nastasic và Clichy. Trên hàng công, Sergio Aguero sắm vai trung phong, được hỗ trợ bởi tam giác Silva - Tevez - Nasri. Hai tiền vệ trụ của Man City ở trận này là Yaya Toure và Gareth Barry.

Ảnh minh họa
Man City chịu thất bại cay đắng ở chung kết FA Cup

Trong khi đó, Wigan chỉ có 2 sự thay đổi so với đội hình ở trận thua Swansea 2-3 vừa qua. Do đã bình phục chấn thương, trung vệ Antolin Alcaraz đã trở lại đội hình xuất phát, còn Jordi Gomez được trao cơ hội đá chính ngay phía sau bộ 3 tấn công McManaman - Kone - Maloney.

Với lực lượng vượt trội, Man City không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Andre Marriner. Phút thứ 3, đội bóng áo xanh có pha tấn công khá nguy hiểm bên phía cánh phải. Zabaleta căng ngang vào vòng cấm Wigan nhưng đáng tiếc là David Silva không thể dứt điểm.

Đúng 1 phút sau đó, Man City lại được hưởng quả phạt ngay trước vòng cấm khung thành Wigan. Sau cú sút không qua hàng rào của Tevez, Yaya Toure đã tung cú dứt điểm khá căng khiến thủ thành Joel phải trổ tài cứu thua.

Sau 5 phút đầu bị ép sân, Wigan đã lấy lại thế trận bằng lối chơi áp sát của hàng tiền vệ. Không chỉ bịt kín các ngả đường vào khung thành Joel, The Lactics còn tạo ra pha bóng nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Cú chọc khe cực tốt của Kone đã đặt McManaman vào thế thuận lợi để mở tỉ số. Đáng tiếc là tiền vệ này lại dứt điểm đưa bóng chệch khung thành Joe Hart.

Trong khoảng hơn 10 phút tiếp theo, Man City đã cầm được bóng nhưng không dám đẩy cao đội hình do lo ngại khả năng phản công cực tốt của Wigan. Phải tới phút thứ 29, đội bóng của Mancini mới tạo được cơ hội nguy hiểm thứ 2. Sau cú dứt điểm đập hàng thủ Wigan của Silva, Tevez có cơ hội cực tốt để mở tỉ số. Tuy nhiên, phản xạ xuất sắc của thủ thành Joel đã cứu Wigan khỏi bàn thua.

Trong khi mải mê tấn công, Man City đã phải trải qua một tình huống đứng tim. McManaman có bóng trong vòng cấm. Bằng những pha đảo người liên tục, tiền vệ này đã vượt qua thủ thành Joe Hart. Đáng tiếc là ở cú dứt điểm cuối cùng, anh lại không thể đánh bại Vincent Kompany để mở tỉ số cho Wigan.

Sau hiệp 1 thi đấu khá thất vọng, Man City đã mạnh dạn đẩy cao đội hình trong những phút đầu hiệp 2 để tìm kiếm bàn thắng. Chỉ sau 5 phút nhập cuộc, đội bóng áo xanh đã tạo ra cơ hội không thể tốt hơn để mở tỉ số. Từ đường căng ngang bên phía cánh phải, Aguero đệm bóng cận thành nhưng bóng lại đập trúng thủ thành Joel đi hết đường biên ngang.

Bế tắc trước lối chơi kín kẽ của hàng thủ Wigan, HLV Mancini quyết định rút Samir Nasri khỏi sân để thay bằng James Milner. Tuy nhiên, sự thay đổi này vẫn chưa mang lại sự hiệu quả về mặt thế trận cho The Citizens. Kiểm soát bóng 52% nhưng đội bóng của Mancini vẫn chưa có thêm những cơ hội thực sự để mở tỉ số.

Ảnh minh họa
Watson mang về chức vô địch FA Cup lần đầu tiên cho Wigan

Trong thế trận bế tắc, Man City bất ngờ phải thi đấu trong thế thiếu người sau khi hậu vệ Pablo Zabaleta phải nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 84. Với lợi thế hơn người, Wigan đẩy cao đội hình tấn công trong ít phút cuối trận. Và cũng chỉ 5 phút sau đó, Wigan đã tận dụng lợi thế hơn người bằng bàn thắng quý giá của Ben Watson. Tiền vệ vào sân thay người này đã bật cao đánh đầu, hạ gục Joe Hart sau cú phạt góc của Maloney.

Thời gian còn lại của trận đấu là quá ít để Man City có thể san bằng cách biệt. Trận chung kết FA Cup đã kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Wigan. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực của thầy trò Roberto Martinez. Họ đã có trong tay chức vô địch FA Cup lần đầu tiên trong lịch sử dù đang bết bát trong cuộc chiến trụ hạng ở Premier League. Trong khi đó, Man City đã chính thức có một mùa giải trắng tay sau khi đã thất bại ở Premier League, Capital one Cup và Champions League.

Đội hình thi đấu

Man City:
Hart; Zabaleta, Kompany; Nastasic, Clichy; Yaya Toure, Barry (Dzeko 90+1’); Silva, Tevez (Rodwell 69’), Nasri (Milner 55’); Aguero.

Wigan: Joel; Boyce, Scharner, Alcaraz, Espinoza; McCarthy, Gomez (Watson 81’), McArthur; McManaman, Kone, Maloney.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc