Man City sắp có “bản sao” của Yaya Toure

18:12, 02/05/2013
|

(VnMedia) - Đội bóng áo xanh thành Manchester đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Fernandinho, người được xem là “bản sao thứ 2” của Yaya Toure.

Theo tiết lộ được SportMail đăng tải, tiền vệ người Brazil, Fernandinho sẽ gia nhập dàn sao The Citizens vào mùa Hè tới với mức giá rơi vào khoảng 23 triệu bảng. Đây là thông tin không quá bất ngờ bởi sau khi khẳng định tên tuổi trong màu áo Shaktar Donetsk, ngôi sao xứ Samba này đã tuyên bố muốn tới Manchester thi đấu.

Fernandinho được HLV Roberto Mancini xem là người có thể thay thế Yaya Toure ở tuyến giữa trong thời điểm tiền vệ người Bờ Biển Ngà trở về thi đấu ở CAN Cup hoặc nghỉ thi đấu vì chấn thương hoặc thẻ phạt.

Còn nhớ ở tháng Một vừa qua, Man City đã rơi vào tình trạng khủng hoảng lực lượng khi Toure trở về quê nhà. Trong giai đoạn đó, đội bóng áo xanh đã mất khá nhiều điểm số, khiến họ tụt lại phía sau trong cuộc đua song mã với người hàng xóm Man Utd.

Ảnh minh họa
Fernandinho đang thi đấu đầy ấn tượng trong màu áo Shakhtar Donetsk

Những con số thống kê về Fernandinho ở Shakhtar Donetsk khiến HLV Roberto Mancini không thể không hài lòng. Trung bình mỗi trận đấu tiền vệ người Brazil có 3,3 cú tắc chính xác, 3,5 lần thu hồi bóng thành công và chỉ phạm lỗi trung bình 2 lần/trận. Bên cạnh đó, ngôi sao này còn được đánh giá rất cao bởi khả năng đọc tình huống và lối chơi xông xáo, nhiệt tình.

Một vài tờ báo hàng đầu châu Âu như Marca, The Sun đã gọi Fernandino là “bản sao” của Yaya Toure. Bởi vậy, số tiền 23 triệu bảng không phải là mức giá quá đắt với gã nhà giàu thành Manchester.

Ngoài Fernandinho, Man City cũng đang hướng sự chú ý tới hậu vệ Diego Novaretti, người sẽ chia tay Toluca (Mexico) vào cuối mùa giải này theo luật chuyển nhượng tự do.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc