Man City chuẩn bị đón "siêu tiền đạo" Cavani!

06:11, 22/05/2013
|

(VnMedia) - Giải Ngoại hạng Anh vừa mới kết thúc nhưng Man City không bỏ phí bất cứ phút giây nào để lao vào thị trường chuyển nhượng. Theo tin mới nhất, “The Citizens” đang đàm phán để sở hữu siêu tiền đạo Cavani của Napoli.
 

 Ảnh minh họa

Cavani sắp cập bến Etihad?

Thông tin này được chính chủ tịch Napoli - Aurelio De Laurentiis xác nhận. Ông chủ của Napoli vốn là một nhà sản xuất phim. Ông hiện đang có mặt tại Anh để quảng bá cho bộ phim tài liệu về cựu tổng giám đốc của hãng Apple – Steve Jobs.
 
Nhân chuyến đi tới Anh, ông Aurelio De Laurentiis cùng giám đốc thể thao Riccardo Bigon quyết định gặp gỡ phía đối tác Man City nhằm làm rõ thông tin đội bóng này đang cần tới Cavani cũng như tương lai của tiền đạo Dzeko.
 
“Tôi đã nói với Bigon rằng hãy tới đại bản doanh của Man City để đàm phán về Dzeko và xem họ đưa ra những đề nghị gì cho Cavani. Trong vấn đề đàm phán, đặc biệt liên quan tới kinh tế, mọi chuyện cần được làm sáng tỏ và rõ ràng”, ông De Laurentiis nói.
 
Được biết, Edinson Cavani là ưu tiên mua sắm đầu tiên của Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Tiền đạo người Uruguay vừa đoạt danh hiệu “vua phá lưới” giải Serie A với 29 bàn thắng. Khả năng săn bàn thiên phú của anh đã giúp Napoli thi đấu bùng nổ ở mùa giải này và cán đích ở vị trí thứ 2 khi Serie A hạ màn. Điều đó đồng nghĩa với việc Napoli tiếp tục là gương mặt đại diện cho Serie A tranh tài tại Champions League mùa tới.
 
Bản thân Man City cũng từng nếm trải vị đắng khi đối đầu với Napoli và Cavani ở Champions League năm nay khi hai đội ở chung bảng đấu tử thần.
 
Giới chuyên môn đánh giá khả năng Cavani chuyển sang thi đấu cho Man City rất dễ xảy ra. Do khả năng tài chính eo hẹp, không thể kham nổi mức lương ngày càng cao của Cavani, Napoli buộc phải tính tới việc bán chân sút tốt nhất của mình để thu về một khoản tiền không nhỏ. Để trám vào vị trí của Cavani, Napoli tính tới việc mua lại Dzeko vốn không còn được trọng dụng tại Man City.
 
Đó được coi là giải pháp thích hợp nhất và thuận cả đôi đường cho cả hai đội. Dự kiến mức phí chuyển nhượng Cavani không dưới 45 triệu bảng. Tuy nhiên, nếu đưa Dzeko vào bản hợp đồng này, nhiều khả năng Man City chỉ phải bỏ ra khoảng 30 triệu bảng để sở hữu Cavani.
 
Cavani từng là mục tiêu theo đuổi của rất nhiều đội bóng lớn, trong đó có Real Madrid, Chelsea, Juventus, Paris St German.


Minh Quang - (ESPN, Goal)

Ý kiến bạn đọc