Man City chính thức sa thải HLV Mancini!

09:32, 14/05/2013
|

(VnMedia) - Đúng 1 năm sau khi giúp Man City vô địch Ngoại hạng Anh, HLV người Italia đã buộc phải ra đi sau khi “The Citizens” hoàn toàn tay trắng ở mùa giải này.

 Ảnh minh họa

Thất bại tại cúp FA đã khiến HLV Mancini bị sa thải!


Thông tin này đã được đội bóng thành Manchester xác nhận trên trang web của mình. “Chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo việc HLV Mancini không còn đảm nhận chiếc ghế HLV trưởng tại sân Etihad. Đây là quyết định vô cùng khó khăn của BLĐ đội bóng. Chủ tịch và các thành viên hội đồng quản trị đánh giá cao những đóng góp và tài năng của ông”.
 
“Tuy nhiên, đáng tiếc là Man City không thể giành được những danh hiệu như mong muốn, ngoại trừ việc giành suất tham dự Champions League mùa sau. Chúng tôi quyết định đến lúc Man City cần tìm một HLV mới cho mùa giải 2013-2014”.
 
Cũng theo phía Man City, đội bóng sẽ đấu 2 trận cuối cùng của mùa giải dưới sự dẫn dắt của trợ lý HLV Brian Kidd.
 
Ông Mancini tới sân Etihah tháng 12/2009 để thay thế người tiền nhiệm Mark Hughes. Đó là quyết định đúng đắn của ông chủ Abu Dhabi vì chỉ sau đó 1 mùa giải, Man City ngay lập tức giành cúp FA và sau đó là chức vô địch Ngoại hạng Anh sau 44 năm chờ đợi.
 
Mùa này, Man City dưới sự dẫn dắt của HLV Mancini đã không thể lặp lại được thành công ở mùa giải trước khi “The Citizens” có được danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên sau 44 năm chờ đợi.
 
Man “xanh” đã để Man “đỏ” hạ bệ tại Ngoại hạng Anh, bị loại ngay từ vòng bảng Champions League. Chính vì vậy, chiếc cúp FA được coi là “phao cứu sinh” cho số phận của ông Mancini. Thế nhưng đoàn quân đầy rẫy ngôi sao của Mancini đã gục ngã trước Wigan trong trận chung kết.
 
Đó được coi là “giọt nước tràn ly”, khiến toàn bộ bậu sậu của Man City bao gồm chủ tịch Khaldoon Al Mubarak, CEO Ferran Soriano và Giám đốc kỹ thuật Txiki Begiristain phải nhóm họp khẩn cấp để bàn về tương lai của HLV này trước khi đưa ra quyết định sa thải.


Minh Quang - (ESPN, Soccer)

Ý kiến bạn đọc