Juventus nâng cao danh hiệu Scudetto lần thứ 29

06:58, 12/05/2013
|

(VnMedia) - Trận hòa Cagliari đã khiến Juve không thể phá vỡ kỉ lục điểm số mà họ từng giành được ở mùa giải 2005-06. Tuy nhiên, điều đó chẳng ảnh hưởng quá lớn tới màn ăn mừng danh hiệu Scudetto lần thứ 29 của thầy trò Antonio Conte.

Trong trận tiếp đón Cagliari trên sân nhà tối qua, Juventus ra sân với đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột do trước đó 1 vòng, họ đã chính thức giành chức vô địch Serie A. Buffon được nghỉ ngơi và nhường cơ hội lại cho Storari, trong khi đó trên hàng tiền vệ, cả Pirlo lẫn Pogba đều vắng mặt vì án treo giò.

Mặc dù sử dụng đội hình 2 nhưng Juve vẫn tỏ ra quá mạnh so với đội khách Cagliari và chiếm thế chủ động ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Khác với đội chủ nhà vẫn còn những kỉ lục để hướng tới, Cagliari gần như không còn bất cứ mục tiêu nào do đã an toàn trụ hạng. Vì vậy, Cagliari thi đấu với tâm lí vô cùng thoải mái và gây ra khá nhiều khó khăn cho nhà vô địch Serie A.

Và bất ngờ đã xảy ra vào phút thứ 12 của trận đấu khi đội khách ghi được bàn thắng khai thống thế bế tắc từ một tình huống phản công nhanh bằng bàn thắng của Ibarbo sau đường chuyền kiến tạo của Luca Rossettini.

Ảnh minh họa
Vucinic ghi bàn gỡ hòa cho Juventus

Choáng váng trước bàn thua sớm, các cầu thủ Juve liên tục gia tăng sức ép lên khung thành của thủ môn Agazzi. Tuy nhiên, trong một ngày mà Astori chỉ huy rất tốt hàng phòng ngự, Cagliari đã thi đấu chặt chẽ và không để Juve tạo ra được quá nhiều cơ hội.

Không muốn chịu thất bại trong ngày đăng quang, Juve tấn công ào ạt trong hiệp 2 với sự xuất hiện của chủ công Mirko Vucinic (vào thay Giovinco). Sự có mặt của tiền đạo người Montenegro khiến những pha tấn công của “Lão bà” trở nên hiệu quả hơn. Chính tiền đạo này đã ghi bàn gỡ hòa ở phút 61.

Tuy nhiên, đó cũng là bàn thắng duy nhất mà Juve ghi được trong trận đấu này. Bị Cagliari, Juve đã chấm dứt chuỗi trận thắng liên tiếp của mình ở con số 9, qua đó không thể phá được kỉ lục 91 điểm của chính mình dưới thời HLV Fabio Capello.

Sau trận hòa này, thầy trò Antonio Conte đã chính thức nâng cao chức vô địch Serie A 2012-13. Đây là danh hiệu Scudetto lần thứ 29 trong lịch sử đội bóng thành Turin.

Nhìn lại khoảnh khắc đăng quang của thầy trò Conte

Ảnh minh họa
Các CĐV Juve vẫn đòi 2 danh hiệu mà họ từng bị phế bỏ vì scandal Calciopoli

Ảnh minh họa
Conte đã sẵn sàng nâng cao chức vô địch Serie A lần thứ 2 liên tiếp

Ảnh minh họa
Các cầu thủ Juve háo hức với danh hiệu Scudetto lần thứ 29

Ảnh minh họa
Conte rạng rỡ trong ngày đăng quang của Juve

Ảnh minh họa
Juve đã chính thức đăng quang Serie A 2012-13


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc