Huấn luyện viên Mancini "bật bãi" sang Pháp?

05:49, 14/05/2013
|

(VnMedia) - Sau khi báo chí Anh loan tin HLV Mancini bị sa thải, đội bóng Pháp Monaco ngay lập tức tiếp cận chiến lược gia này để đưa ông tới giải League 1.

 Ảnh minh họa

 HLV Mancini sẽ dẫn dắt Monaco?


Mùa này, Man City dưới sự dẫn dắt của HLV Mancini đã không thể lặp lại được thành công ở mùa giải trước khi “The Citizens” có được danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên sau 44 năm chờ đợi.
 
Man “xanh” đã để Man “đỏ” hạ bệ tại Ngoại hạng Anh, bị loại ngay từ vòng bảng Champions League. Chính vì vậy, chiếc cúp FA được coi là “phao cứu sinh” cho số phận của ông Mancini. Thế nhưng đoàn quân đầy rẫy ngôi sao của Mancini đã gục ngã trước Wigan trong trận chung kết.
 
Đó được coi là “giọt nước tràn ly”, khiến toàn bộ bậu sậu của Man City bao gồm chủ tịch Khaldoon Al Mubarak, CEO Ferran Soriano và Giám đốc kỹ thuật Txiki Begiristain phải nhóm họp khẩn cấp để bàn về tương lai của HLV này.
 
Sau khi thông tin này được báo chí Anh đăng tải, các quan chức của Monaco đã tới thành phố Manchester để gặp gỡ và bàn bạc với HLV Mancini. Tờ Goal còn khẳng định, hai bên dự kiến sẽ thống nhất các điều khoản và kí kết biên bản ghi nhớ trong vài ngày tới.
 
Monaco đang ấp ủ kế hoạch nâng tầm đội bóng trở thành phiên bản 2 của Man City. Dưới sự bảo trợ của chủ tịch người Nga - Dmitry Rybolovlev, Monaco có đủ tiềm lực tài chính để chiều lòng Mancini.
 
Để quyến rũ chiến lược gia người Italia này, Monaco sẽ dành cho Mancini mức lương không hề kém cạnh Man City. Dự kiến cựu HLV của Inter Milan sẽ nhận được 8 triệu euro/mùa giải.
 
Ngoài Monaco, Paris St German cũng nóng lòng muốn có HLV Mancini, sau khi ông Ancelotti gần như chắc chắn sẽ chia tay đội bóng Pháp để thay thế HLV Mourinho dẫn dắt Real Madrid ở mùa giải tới.


Minh Quang - (Goal, Mail)

Ý kiến bạn đọc