HN T&T chiến thắng, SHB Đà Nẵng bị cầm hòa

21:53, 19/05/2013
|

(VnMedia) - HN T&T lấy được 3 điểm rời sân Lạch Tray, trong khi SHB Đà Nẵng bị dẫn bàn và suýt trắng tay ở sân Thanh Hóa.

 

HN T&T tiếp tục trở lại mạnh mẽ

 

HN T&T chứng minh cho tất cả thấy rằng đừng nên đánh giá thấp họ và việc không tính đến đội quân của ông Phan Thanh Hùng trong cuộc đua đến ngôi VĐ là một sai lầm.

 

Cuộc chiến giữa HN T&T và XM V Hải Phòng chưa bao giờ là bớt hấp dẫn, bớt quyết liệt, kể cả ở những thời điểm đội bóng đất Cảng thi đấu bết bát. Hơn nữa, ở thời điểm này, XM V HP dưới bàn tay của ông Hoàng Anh Tuấn lại đang là đội bóng có thành tích rất ổn định.

 

Trên “chảo lửa” Lạch Tray, XM V HP ra trận với chỉ 2 ngoại binh là Gilberto và Antonio trong đội hình xuất phát. Tấn Tài vẫn vắng mặt nhưng XM V HP có sự trở lại của Minh Đức ở hàng thủ. Chơi trên hàng công của HN T&T vẫn là bộ đôi tấn công quen thuộc Samson và Gonzalo.

 

         Ảnh minh họa
                               Minh Châu cùng đồng đội ăn mừng bàn thắng

XM V Hải Phòng có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút thứ 22, sau khi Minh Châu tung ra cú sút xa sau đường nhả bóng chuẩn xác của Quang Hải. Minh Châu từ lâu đã là một biểu tượng ở đất Cảng, và ở trận này, Minh Châu đã có một bàn thắng hiếm có.

 

Đội chủ nhà nới rộng cách biệt ngay đầu hiệp 2 với bàn thắng của Gilberto, người kiến tạo vẫn là Quang Hải.

 

Dẫn trước 2 bàn nhưng XM V Hải Phòng đã không giữ được lợi thế của mình. Phần còn lại của trận đấu là của HN T&T và đội khách không những đã san hòa mà còn vượt lên, với các bàn thắng của Gonzalo và Ngọc Duy. Gonzalo tiếp tục là gà son của HN T&T với bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho HN T&T ở phút thứ 75 của trận đấu.

 

Thua trận, XM V HP vẫn giữ được 1 vị trí trong Top 3 với 17 điểm, đứng ngay phía sau là HN T&T với 16 điểm. Cả HN T&T và XM V HP đều là những ứng cử viên cho ngôi vô địch ở mùa giải này.

 

SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa chia điểm

Việc phải chiến đấu ở 2 mặt trận cả V-League và AFC Cup khiến SHB Đà Nẵng rơi vào tình trạng quá tải về thể lực. Sau khi bị loại ở AFC Cup, đội quân của ông Lê Huỳnh Đức giờ đây chỉ còn tập trung trở lại vào V-League. Chỉ đứng ở giữa BXH nhưng SHB Đà Nẵng đang là đội thi đấu ít trận nhất so với các đội khác.

 

Thanh Hóa sau khởi đầu tốt ở V-League bỗng dưng khựng lại với một loạt trận không thắng. Ở vòng trước, chiến thắng bất ngờ trước SLNA tiếp thêm động lực cho Thanh Hóa.

 

Chơi trên sân nhà, Thanh Hóa tung ra đội hình mạnh nhất, với Abass, Ceh, Patiyo trong đội hình xuất phát. Bên phía SHB Đà Nẵng, cặp đôi Gaston Merlo và Danny cùng chơi trên hàng công.

 

Thanh Hóa vượt lên dẫn trước ở phút thứ 23, với bàn thắng do công của Abass. Sau bàn thắng này, hai đội chơi tấn công ăn miếng trả miếng, nhưng không đội nào ghi được bàn thắng.

 

Đầu hiệp 2, ông Mai Đức Chung tung tiền vệ trẻ Quốc Phương vào sân.

 

Cuối hiệp 2, hàng thủ Thanh Hóa bắt đầu đánh mất sự tập trung. Ở các phút 70 và 80, Merlo 2 lần sút tung lưới thủ thành Vĩnh Lợi. Hai bàn thắng của Merlo , một bàn từ một pha đột phá kĩ thuật, một bàn là pha xử lí tinh tế cho thấy đẳng cấp của tiền đạo này.

 

Đến phút thứ 89, Quốc Phương có bàn thắng quân bình tỉ số 2-2. Những phút cuối trận, cả hai đội bóng đều chơi rất nỗ lực nhưng không có đội nào ghi thêm được bàn thắng.

 

Một kết quả hòa không phải là quá tồi đối với Thanh Hóa. Chơi 2 trận trước 2 đối thủ mạnh, Thanh Hóa có 4 điểm. Thanh Hóa hiện đang đứng thứ 5 trên BXH, kết quả không tồi nhưng để đột phá được vào Top 3 thì ông Mai Đức Chung vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

 

V-League đang bước vào giai đoạn đua tranh quyết liệt. SLNA vẫn là đội đứng đầu, nhưng đang phải chịu áp lực rất lớn từ những đội phía sau. ĐT Long An có 1 điểm ở vòng này, 3 đội xếp cuối bảng là ĐT Long An, K Kiên Giang và B Bình Dương.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc