Hà Nội.T&T theo chân SHB.Đà Nẵng làm bại tướng

19:37, 05/05/2013
|

(VnMedia) - Thời điểm SHB.Đà Nẵng bất ngờ thua đậm 1-4 trên sân V.Ninh Bình, đội bóng thứ hai của bầu Hiển là Hà Nội.T&T cũng thảm bại trên sân của B.Bình Dương, khiến vòng 8 là ngày buồn với bầu Đỗ Quang Hiển.
 
Sau trận thua trên sân của người anh em SHB.Đà Nẵng ở vòng 6 V-League, Hà Nội.T&T có 1 tuần nghỉ ngơi để lấy lại thể lực. Vòng 8 này, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng và học trò có chuyến hành quân đầy khó khăn đến sân Gò Đậu. Sở dĩ nói vậy bởi đội bóng B.Bình Dương đang có dấu hiệu khởi sắc sau khi ông Lê Thụy Hải nhận lời về cầm quân. Dù vừa thua 2-3 trước ĐT.Long An ở vòng rồi nhưng chí ít người ta thấy sự nỗ lực, cố gắng từ dàn sao của "Gốm".
 
Tiếp đón Hà Nội.T&T trên sân nhà, ông Hải "lơ" đón chào thủ môn Phan Văn Santos và tiền vệ Hữu Thắng trở lại sau 1 năm dính chấn thương. Cánh phải cũng có sự góp mặt của Huỳnh Quang Thanh, giúp đội chủ nhà tự tin hơn hẳn. Trận này, Huỳnh Kesley và Anh Đức đều không ra sân trong lúc Philani đá hộ công sau lưng của Sunday.
 
Quyết tâm có chiến thắng được B.Bình Dương thể hiện rõ bằng việc tăng cường sức ép tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Mới trở lại nhưng Hữu Thắng cùng Anienkan đã tạo ra sự kết dính giữa ba tuyến của đội bóng Thủ Dầu Một. Và đến phút thứ 21, "Gốm" vượt lên dẫn trước từ pha bóng phòng ngự sơ sẩy của Hà Nội.T&T.
 
Cú chọc khe của Vũ Phong lại không đến chân Sunday nhưng làm cả Tiến Dũng và Cristiano bị lỡ trớn. Từ tuyến hai, chân sút Philani tăng tốc băng xuống rồi dứt điểm qua tầm với của Hồng Sơn, mở tỷ số 1-0 trong sự vui sướng của khán giả Bình Dương có mặt trên sân Gò Đậu.
 
Nhưng nụ cười mới nở trên môi ông Lê Thụy Hải chưa được lâu thì Hà Nội.T&T có được bàn gỡ chỉ đúng 2 phút sau. Hàng thủ B.Bình Dương có phần bị lúng túng trước 2 pha căng ngang liên tiếp từ Văn Quyết rồi Ngọc Duy. Cú căng ngang thứ hai đến đúng chân Gonzalo và tiền đạo người Argentina tung cú sút quyết đoán bằng chân trái, đưa bóng thẳng vào góc cao gỡ hòa 1-1 cho đội bóng Thủ đô.
 
Thế trận từ lúc này diễn ra cởi mở khi cả hai bên đều có những ngôi sao tấn công thượng thặng. Ngoài Gonzalo, sự tích cự của Samson hay Thành Lương cũng là điểm nhấn của đội bóng Thủ đô. Về phía B.Bình Dương những ngoại binh như Anienkan, Philani và Sunday đã hoạt động liên tục để tìm khoảng trống trước cầu môn đối thủ.
 
Đến phút thứ 29, Sunday thực hiện một siêu phẩm giúp B.Bình Dương vượt lên dẫn trước đối thủ lần thứ hai trong trận. Từ khoảng cách 23m chếch bên hành hành phải, chân sút người Nigieria tung cú sút quyết đoán, đưa bóng đi cắm thẳng vào góc cao khung thành, khiến cú bay người của Hồng Sơn như tô điểm thêm cho pha nã đại bạc của Sunday.
 
Khi hiệp 2 diễn ra mới chỉ hai phút, B.Bình Dương có bàn thắng nới rộng khoảng cách lên 3-1. Tận dụng sai lầm trong pha bắt bóng của Hồng Sơn, Sunday đã ghi bàn dễ dàng giúp "Gốm" vươt lên tạo khoảng cách khá an toàn.
 
Bị hai bàn thua liên tiếp ở trong thời gian trước và sau giờ nghỉ, Hà Nội.T&T có phần mất đi sự hưng phấn. Rõ ràng bộ đôi tiền vệ Duy Nam - Ngọc Duy bị lép vế trước lối đá cơ bắp, mạnh mẽ từ phía đối phương. Thành Lương và Văn Quyết cũng bị kèm sát ở hai biên buộc ông Phan Thành Hùng tung Sỹ Cường vào sân để tìm lại thế tấn công.

Ảnh minh họa

Thắng thuyết phục Hà Nội.T&T (vàng), B.Bình Dương có chiến thắng đầu
tiên sau 7 trận chỉ hòa và thua tại V-League năm nay

Nhưng trong một buổi chiều xuất thần, thủ môn mới trở lại Santos đã làm nản lòng các cầu thủ của đội khách Hà Nội.T&T. Như ở phút thứ 84, tiền vệ trẻ Văn Hiếu thực hiện cú sút căng trong vòng cấm, Santos vẫn bay người cản phá kịp thời. Samson rồi Gonzalo cũng có những pha đánh đầu hiểm hóc ở hiệp 2, nhưng vẫn bị người "gác đền" của đội chủ nhà ngăn cản.
 
Đáng lý ra B.Bình Dương cũng có thể nới rộng cách biệt nếu cú sút ở phút thứ 73 của Anienkan đi thấp hơn một chút nữa là có thể hạ gục thủ môn Hồng Sơn của Hà Nội.T&T. Hoặc phút 78, Sunday đi bóng qua hai cầu thủ đội bạn nhưng không chuyền ngang cho Quang Vinh ở vị trí trống hơn, mà lại dứt điểm từ góc hẹp nên bị thủ môn đối phương cản phá.
 
Dẫu sao chiến thắng 3-1 vẫn quá ngọt ngào cho B.Bình Dương khi họ đã có được chiến thắng đầu tiên tại V-League 2013. Huấn luyện viên Lê Thụy Hải đã giúp đội bóng cũ lấy lại sự tự tin và khí thế để thắng thuyết phục đội bóng Hà Nội.T&T. Vòng 8 này thực sự là ngày buồn với hai đội bóng bầu Hiển, khi SHB.Đà Nẵng cũng thua bạc nhược 1-4 tại sân V.Ninh Bình, dù sớm có bàn dẫn trước 1-0 ở cuối hiệp 1.


Phan Anh

Ý kiến bạn đọc