Hà Nội.T&T đẩy K. Kiên Giang xuống bét bảng

19:37, 12/05/2013
|

(VnMedia) - K. Kiên Giang thua đậm 0-5 trước Hà Nội T&T (HN.T&T) trên sân Hàng Đẫy, còn Bình Dương có chiến thắng, và như vậy, K. Kiên Giang trở thành đội bóng đứng cuối bảng.

Trở về sân nhà Hàng Đẫy, HN T&T cần phải có chiến thắng để tiếp tục duy trì cuộc đua đến ngôi vô địch khi Sông Lam Nghệ An (SLNA) vừa “ngã ngựa” ngày hôm qua với thất bại 1-2 trước Thanh Hóa. K Kiên Giang là đối thủ được đánh giá yếu hơn, và không khó để HN T&T có chiến thắng, một chiến thắng đậm đà. “Có thực mới vực được…bóng đá, K. Kiên Giang cầu thủ vẫn cứ kêu “đói”, hỏi sao đội khách đá bóng chẳng nổi.

HN T&T tung ra sân đội hình không phải mạnh nhất, có nhiếu xáo trộn với thủ thành Hồng Sơn, Hồng Tiến, Quốc Long chơi ở 2 cánh, còn cặp trung vệ là Văn Biển, Tiến Dũng, hàng tiền vệ với Văn Hiếu, Sỹ Cường, Văn Quyết, Thành Lương hỗ trợ cho cặp đôi ngoại binh Gonzalo, Samson. Chỉ chơi với 2 ngoại binh, nhưng HN T&T đã có một trận đấu rất tốt.

Ảnh minh họa
HN T&T thắng đậm K Kiên Giang 5-0

Bên phía K Kiên Giang, thủ thành Thanh Thắng đứng trong khung gỗ, Văn Tuấn, Công Thuận, Kiên Trung, Minh Trung, Ngọc Hùng, Duy An chơi cùng Felix và Hammed. K Kiên Giang tiếp tục có sự phục vụ của tiền đạo tân binh Suleiman và cầu thủ nhập tịch.Tchenko Minh

Thật bất ngờ, đội đưa được bóng vào lưới trước lại là K Kiên Giang. Ngày phút thứ 2, khi các cầu thủ HN T&T còn chưa nóng máy, bóng đã được đưa vào lưới của HN.T&T nhưng trọng tài xác định một cầu thủ của Kiên Giang đã phạm lỗi với thủ môn Hồng Sơn nên bàn thắng không được công nhận. K.KG vừa có cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu này với một pha dứt điểm nguy hiểm của Suleiman.Hai tình huống này nhắc nhở HN T&T cần phải chơi bóng tập trung cao độ hơn.

HN T&T bắt đầu gây sức ép lên khung thành đội khách. Phút thứ 12, Gonzalo tranh chấp tốt, đẩy bóng sang cho Thành Lương bằng lên dứt điểm nhưng bóng đi chệch khung thành K.Kiên Giang.

K.Kiên Giang lại có cơ hội mở tỉ số trước với pha băng xuống phá bẫy việt vị rất tốt của Felix nhưng cú sút của tiền đạo này lại quá nhẹ.

Đến phút 23, tỉ số được mở. HN.T&T được hưởng một quả phạt đền sau khi thủ thành Thành Thắng phạm lỗi với Samson trong vòng cấm. Trên chấm 11m,Samson đã dứt điểm thành công để mở tỷ số cho HN. T&T.

Đến phút 42, HN.T&T có cơ hội cực tốt để nhân đôi cách biệt nhưng cú sút  của Văn Quyết đã bị cản phá.

Hiệp 1 diễn ra khá tẻ nhạt và kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về HN.T&T. Đội chủ nhà đã không tạo ra được nhiều cơ hội, chơi thiếu sắc sảo và chỉ có được bàn thắng nhờ một pha mắc sai lầm của thủ thành Thanh Thắng.

Sang đến hiệp 2, K.Kiên Giang chơi khá nỗ lực và đã tạo ra được khá nhiều cơ hội. Đáng tiếc là tiền đạo của K.Kiên Giang dứt điểm không tốt.

Ngay đâì trận, Suleiman có pha căng ngang rất đẹp để Văn Tuấn băng vào dứt điểm, nhưng bóng đi vọt xà ngang rất đáng tiếc. Phút 60, K.Kiên Giang lại có cơ hội rất tốt để gỡ hòa nhưng hai pha dứt điểm liên tiếp của đội khách đã không thể thắng được Hồng Sơn.

Đến phút 63, tỷ số đã được nâng lên thành 2-0 cho HN.T&T với cú sút rất đẹp mắt của Gonzalo ngay mép vòng cấm. Chỉ một phút sau, thêm một bàn thắng nữa cho HN.T&T với một pha lập công đơn giản của Samson sau khi thủ thành Thanh Thắng bắt không dính bóng.

Phút 72,tỷ là 4-0 cho HN.T&T sau cú vô-lê đẹp mắt của Ngọc Duy. Đến phút 90, HN.T&T đã có bàn thắng thứ 5 trong trận đấu này sau cú sút căng như búa bổ của Gonzalo bằng chân trái.

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với chiến thắng 5-0 nghiêng về HN.T&T.Thắng trận đậm đà, HN T&T tiếp tục bám đuổi SLNA trong cuộc đua đến ngôi VĐ. SLNA không duy trì được sự ổn định và vừa thua 2 trận liên tiếp. Nhìn toàn cục, HN T&T mới là đối thủ nguy hiểm của SLNA, ứng cử viên số 2 cho chức VĐ.

Trong khi đó, K Kiên Giang tụt xuống cuối bảng. Mọi sự rất khó khăn cho đội bóng K Kiên Giang.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc