Hạ màn Serie A: Milan suýt mất vé Champions League

06:57, 20/05/2013
|

(VnMedia) - Phải tới ít phút cuối trận, Milan mới lội ngược dòng thành công trên sân Siena, qua đó biến chiến thắng của Fiorentina trước Pescara trở thành vô nghĩa...

Bước vào vòng 38 Serie A, AC Milan chỉ hơn Fiorentina vỏn vẹn 2 điểm. Bởi vậy, thầy trò Max Allegri buộc phải đánh bại Siena để chắc chắn giành vé dự Champions League mùa tới thay vì phải trông đợi vào kết quả của cặp đấu giữa Fiorentina và Pescara. Thậm chí, 1 kết quả hòa trước Siena cũng có thể khiến Milan phải trả giá do họ kém Fio về hiệu số đối đầu.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, Milan không giấu giếm ý đồ đánh phủ đầu bằng những pha tấn công liên tiếp ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Mauro Bergonzi. Chỉ trong vòng 3 phút thi đấu đầu tiên, các vị khách thành Milano đã tạo ra 2 cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, cả 2 cú dứt điểm ngoài vòng cấm của Balotelli và Robinho đều bị thủ thành Pegolo xuất sắc cản phá.

Khi những pha tấn công trung lộ không đạt được sự hiệu quả cần thiết, Milan chuyển sang lối đánh biên. Với lối chơi này, đội bóng áo đỏ - đen đã tạo ra hàng loạt pha uy hiếp sóng gió về phía khung thành Pegolo. Những tưởng lối chơi dồn dập ấy sẽ giúp Milan sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở phút 25.

Ảnh minh họa
Bàn thắng quý giá của Mexes đã giúp Milan giành vé dự Champions League

Từ tình huống đá phạt chếch bên phía cánh trái, Rosina câu bóng vào vòng cấm tạo điều kiện thuận lợi để hậu vệ Claudio Terzi đánh đầu cận thành mở tỉ số cho Siena. Bàn thắng này khiến Milan nóng vội đẩy cao đội hình tấn công. Đáng ra, họ đã có bàn gỡ hòa chỉ 2 phút sau đó nhưng xà ngang đã từ chối một cơ hội rõ ràng của Mario Balotelli.

Cùng thời điểm đó trên sân Cornacchia, Fiorentina đã có được 2 bàn thắng vượt lên dẫn trước Pescara sau cú đúp của Adem Ljajić. Điều đó có nghĩa rằng nếu không thể ghi 2 bàn thắng, Milan sẽ mất tấm vé dự Champions League vào tay đội bóng áo tím. Quyết tâm lật ngược thế cờ của thầy trò Max Allegri càng gặp nhiều khó khăn hơn khi thủ thành Pegolo đã chơi một trận đấu xuất sắc. Kết thúc hiệp 1, Milan vẫn bị dẫn trước 0-1.

Bước sang hiệp hai, HLV Max Allegri buộc phải tung hết các quân bài tấn công còn lại như Giampaolo Pazzini, El Shaarawy vào sân. Nhưng khi mà hàng thủ của đội chủ nhà vẫn chơi vô cùng chắc chắn, Milan vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm ra lời giải cho bài toán chọc thủng lưới đối phương.

Kết quả và lịch thi đấu
Vòng 38 Serie A

Thứ Bảy, ngày 19/5
Sampdoria (3-2) Juventus (1h45)
Atalanta (2-2) Chievo (20h00)
Bologna (0-0) Genoa (20h00)

Chủ Nhật, ngày 20/5
Roma (2-1) Napoli (1h45)
Cagliari (1-0) Lazio (1h45)
Inter Milan (2-5) Udinese (1h45)
Palermo (1-3) Parma (1h45)
Siena (1-2) AC Milan (1h45)
Torino (2-2) Catania (1h45)
Pescara (1-5) Fiorentina (1h45)

Trong thế bế tắc, Milan còn phải thi đấu thiếu người kể từ phút 69 sau khi thủ quân Massimo Ambrossini bị đuổi khỏi sân vì tấm thẻ vàng thứ 2. Rất may với Milan là chỉ sau đó 1 phút, hậu vệ Christian Terlizzi bên phía Siena cũng bị truất quyền thi đấu. Khi trận đấu trôi dần về những phút cuối, Milan vẫn bế tắc trước hàng thủ kiên cố của Siena.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với phần thắng 1-0 nghiêng về Siena thì Milan đã bất ngờ đổi sắc bằng 2 bàn thắng liên tiếp chỉ trong vòng 3 phút. Tình thế xoay chuyển chóng vánh từ phút 84 sau khi Mario Balotelli bị Felipe phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài Mauro Bergonzi không ngần ngại cho Milan được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Mario Balotelli không mắc sai sót nào, giúp Milan gỡ hòa 1-1.

Chỉ 3 phút sau đó, đến lượt trung vệ Philippe Mexes khiến các Milanista phải nhảy lên vì sung sướng với cú đệm bóng cận thành mang về bàn thắng thứ 2 cho đội khách. Bàn thắng quý giá của trung vệ người Pháp đã mang về tấm vé dự Champions League mùa tới cho thầy trò Max Allegri bất chấp việc Fiorentina đã hủy diệt Pescara 5-1 trên sân Cornacchia.

Chung cuộc, Milan xếp ở vị trí thứ 3 với 72 điểm, hơn 2 điểm so với Fiorentina. Với 70 điểm, Fiorentina đành ngậm ngùi nhận vé dự Europa League cùng với Udinese, đội bóng đã đánh bại Inter 5-2 ở loạt trận đêm qua để cán đích với 66 điểm. Xếp các vị trí thứ 6 và 7 trên bảng xếp hạng lần lượt là Lazio và AS Roma. Với vỏn vẹn 54 điểm, Inter gây thất vọng lớn với vị trí thứ 10.

Chung cuộc: Siena (1-2) AC Milan

Ghi bàn: Claudio Terzi (25’) - Mario Balotelli (84-pen), Philippe Mexes (87’)

Đội hình thi đấu

Siena:
Pegolo; Terzi, Terlizzi, Felipe; Vitiello, Calello, Bolzoni, Della Rocca; Rubin (E. Bogdani 89’), Rosina (Salvador Agra 61’); Emeghara (M. Paci 75’).

Milan: Abbiati; Abate (Constant 78’), Zapata, Mexes, De Sciglio; Montolivo, Ambrosini, Nocerino (S. El Shaarawy 60’); Niang (G. Pazzini 46’), Balotelli, Robinho.

KẾT QUẢ CHUNG CUỘC SERIE A 2012-13

Đội vô địch: Juventus

3 đội giành vé dự Champions League mùa tới: Juventus, Napoli, AC Milan

2 đội giành vé dự Europa League mùa tới: Fiorentina, Udinese

3 đội xuống hạng: Palermo, Siena và Pescara

Vua phá lưới: Edinson Cavani (Napoli - 29 bàn)


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc