Hạ màn Serie A: Giờ phán quyết của Milan

14:57, 19/05/2013
|

(VnMedia) - Với 2 điểm nhiều hơn Fiorentina, AC Milan đang nắm trong tay quyền tự quyết ở vòng hạ màn Serie A mùa này. Chỉ cần giành 3 điểm trước Siena, thầy trò Max Allegri sẽ biến nỗ lực của Fio ở trận đấu cùng giờ trở nên vô nghĩa…

Siena - AC Milan: Vì Top 3, vì Allegri

Tính tới trước vòng hạ màn Serie A, các cuộc đua tại sân đấu số 1 nước Ý coi như đã kết thúc. Juventus bảo vệ thành công ngai vàng Scudetto; Pescara, Siena và Palermo chính thức giành 3 suất xuống Serie B ở mùa giải tới. Sự kịch tính chỉ còn lại ở cuộc chiến giành vé dự cúp châu Âu mà hấp dẫn nhất là màn rượt đuổi giữa AC Milan và Fiorentina.

Milan đang có trong tay 69 điểm, hơn 2 điểm so với Fiorentina. Điều đó có nghĩa rằng thầy trò Max Allegri đang nắm trong tay quyền tự quyết. Chỉ cần đánh bại Siena trong trận hạ màn đêm nay, đoàn quân áo đỏ - đen sẽ giành suất dự Champions League cuối cùng của Serie A (sau Juve và Napoli) mà không cần quan tâm tới kết quả trận cùng giờ giữa Pescara và Fiorentina.

Ảnh minh họa
Balotelli sẽ giúp Milan giành vé dự Champions League?

Đáng ra, thầy trò Allegri đã có thể sớm đạt mục tiêu ấy nếu không để Roma cầm chân (0-0) trong trận đấu giữa tuần qua. Chiếc thẻ đỏ đáng tiếc của Sulley Ali Muntari ở phút 41 đã phá hỏng tất cả khiến Milan không dám bùng nổ tấn công trong hiệp đấu thứ 2. Cùng thời điểm đó, Fiorentina tiễn Palermo xuống hạng bằng chiến thắng nhẹ nhàng 1-0.

Kết quả và lịch thi đấu
Vòng 38 Serie A

Thứ Bảy, ngày 19/5
Sampdoria (3-2) Juventus (1h45)
Atalanta - Chievo (20h00)
Bologna - Genoa (20h00)

Chủ Nhật, ngày 20/5
Roma - Napoli (1h45)
Cagliari - Lazio (1h45)
Inter Milan - Udinese (1h45)
Palermo - Parma (1h45)
Siena - AC Milan (1h45)
Torino - Catania (1h45)
Pescara - Fiorentina (1h45)

Nếu không muốn rơi vào tình thế bấp bênh, Milan buộc phải thắng Siena. Bởi nếu chỉ giành 1 điểm, đồng thời Fiorentina đánh bại Pescara, thầy trò Max Allegri sẽ mất suất dự Champions League mùa tới do ngang điểm nhưng thua kém về thành tích đối đầu.

May cho Milan là đối thủ của họ đã xuống hạng nên không còn động lực thi đấu. 5 trận thua liên tiếp cho thấy việc buông xuôi của các học trò HLV Giuseppe Iachini. Cần lưu ý rằng giữa Siena và Fiorentina luôn tồn tại mối quan hệ thù địch của hai đội bóng thuộc vùng Tuscany. Không loại trừ khả năng Siena sẽ “nằm” trước Milan để ngăn đội bóng hàng xóm đoạt vé Champions League.

Trước đối thủ buông xuôi, Milan hoàn toàn có thể dội cơn mưa bàn thắng như chuyến làm khách tới Artemio Franchi mùa trước (Milan thắng 4-1). Tính ra, Rossoneri đã ghi tới 19 bàn thắng trong 6 lần làm khách gần đây trên sân Siena. Những thống kê hứa hẹn một màn trình diễn tưng bừng của đội khách vào đêm nay.

Cần nói thêm rằng có thể trận đấu đêm nay sẽ là lần cuối cùng HLV Max Allegri còn tại vị ở San Siro. Cách đây 1 ngày, Chủ tịch Silvio Berlusconi đã khẳng địch sẽ sa thải nhà cầm quân này sau khi mùa giải này kết thúc. Theo đó, Allegri sẽ tới Roma. Sẽ chẳng có món quà chia ly nào ý nghĩa hơn suất dự Champions League.

Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến

Siena (3-4-2-1):
Pegolo - Terzi • Terlizzi • Felipe - Angelo • Calello • Rocca • Rubin - Sestu • Rosina - Emeghara.

AC Milan (4-3-3): Abbiati - Abate • Zapata • Mexès • Constant - Flamini • Ambrosini • Montolivo - Boateng • Balotelli • Shaarawy.

Pescara - Fiorentina: Còn nước còn tát

Thất bại trước Roma trên sân nhà ở vòng 35 đã kéo tụt hi vọng giành vé tham dự Champions League của Fiorentina. Kém Milan 2 điểm, đồng nghĩa rằng thầy trò Vicenzo Montella không còn quyền tự quyết trong vòng đấu hạ màn diễn ra đêm nay. Sẽ có một bộ phận lớn CĐV của Fio hành quân tới San Siro, trở thành CĐV bất đắc dĩ của Siena.

Trên lý thuyết, Fio vẫn còn cơ hội trong trường hợp Milan không thắng. Chỉ cần Milan bị cầm hòa, đoàn quân áo tím sẽ đạt mục tiêu nếu đánh bại Pescara trong loạt đấu khóa sổ. Bởi vậy, nhiệm vụ đầu tiên của thầy trò Montella là phải giành trọn 3 điểm trước khi nghĩ tới trận đấu cùng giờ giữa Milan và Siena.

Đây không phải là mục tiêu quá khó khăn của Fio bởi Pescara đang nằm cuối bảng xếp hạng, không còn động lực thi đấu sau khi đã nắm trọn tấm vé xuống Serie B mùa tới. Phong độ của Pescara trong thời gian qua là quá tệ hại. Kể từ trận thắng Fio từ đầu năm 2013, Pescara đã trải qua 18 trận không biết tới chiến thắng (2 hòa, 16 thua).

Ảnh minh họa
Đội bóng của Montella không còn quyền tự quyết

Trong khi Milan đang lục đục vì mối quan hệ mâu thuẫn giữa Robinho và Allegri thì Fiorentina lại bước vào vòng đấu cuối với tâm lý rất thoải mái. Sự thoải mái thể hiện ở những phát ngôn của Montella hướng về Milan, sau khi đội đỏ-đen đưa ra poster quảng bá mẫu áo mùa sau có logo Champions League trên vai: “Hiển nhiên là họ đang rất tự tin. Họ đang an toàn ở khu vực Champions League mà lại”.

Fio thoải mái là điều dễ hiểu. Vì đến lúc này, mọi chuyện đang tốt đẹp hơn kỳ vọng đội bóng đặt ra từ đầu mùa. Vị trí thứ tư hiện giờ tốt hơn nhiều việc ngấp nghé xuống hạng năm ngoái. Tinh thần sảng khoái bây giờ khác với sự ngột ngạt năm ngoái, sau khi HLV Delio Rossi đấm Ljajic rồi bị sa thải. Không Champions League, mùa bóng vẫn rất đẹp với Fio.

Dự đoán: 1-3

Đội hình dự kiến

Pescara (4-2-3-1):
Perin - Zauri, Cosic, Capuano, Bocchetti - Rizzo, Togni - Francesco, Bjarnason, Celik - Sforzin.

Fiorentina (4-3-3): Viviano - Tomovic, Compper, Rodriguez, Pasquale - Aquilani, Pizarro, Valero - Cuadrado, Jovetic, Ljajic.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc