Hạ bệ MU, Bayern là đội bóng giá trị nhất

07:04, 30/05/2013
|

(VnMedia) - Chỉ ít ngày sau khi bước lên ngôi vương của bóng đá châu Âu, Bayern Munich đón nhận thêm tin vui khi họ chính thức hạ bệ Man Utd để trở thành đội bóng giá trị nhất thế giới!

Ảnh minh họa

Bayern Munich vượt qua cả Man Utd, Real Madrid và Barca


Trong danh sách 50 đội bóng giá trị hàng đầu thế giới mới được Cty Brand Finance Football công bố mới đây, đội bóng xứ Bavaria từ vị trí số 2 đã leo lên vị trí số 1 với giá trị ước tính 860 triệu USD, tăng hơn 9% giá trị so với năm 2012.
 
Giá trị của Bayern Munich tăng vọt là do thành công vang dội mà đội bóng Đức đạt được ở mùa giải năm nay sau khi vô địch Bundesliga sớm tới 6 vòng đấu và mới đây nhất là đoạt chiếc cúp danh giá Champions League.
 
“Hùm xám” nhiều khả năng sẽ tiếp tục đẩy cao giá trị của mình nếu đoạt cú ăn ba ở mùa giải này. Phía trước Bayern Munich vẫn còn trận tranh cúp quốc gia Đức với CLB Stuttgart vào cuối tuần.
 
Tuy nhiên, Bayern Munich chưa phải đội có giá trị tăng cao nhất trên bảng xếp hạng này. Đoàn quân của HLV Klopp mới là đội thăng tiến vượt bậc. Dortmund tăng tới 15% giá trị và lọt vào top 10 đội dẫn đầu với giá trị ước tính 260 triệu USD.
 
Dù Bayern Munich và Dortmund có những bước tiến rất ấn tượng nhưng nếu tính tổng giá trị thì Ngoại hạng Anh mới là số 1. Giải đấu này có tới 5 gương mặt trong top 10 và tính tổng giá trị thì giải Bundesliga chỉ bằng 2/3 giá trị của Ngoại hạng Anh (1,9 tỉ USD so với 3,1 tỉ USD).
 
Giải La Liga có 2 gương mặt tiêu biểu là Real Madrid và Barcelona xếp lần lượt thứ 3 và 4 với giá trị ước tính 621 triệu USD và 572 triệu USD.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc