Hạ Andujar, Nadal vào chung kết Madrid Open

09:11, 12/05/2013
|

(VnMedia) - “Ông vua sân đất nện” lần thứ 5 góp mặt tại trận chung kết Madrid Open, sau khi đánh bại tay vợt người đồng hương đồng thời cũng là hiện tượng của giải - Pablo Andujar với tỉ số 2-0 (6-0,6-4).

 Ảnh minh họa

 Nadal đứng trước cơ hội đoạt danh hiệu Master Series thứ 23 trong sự nghiệp


Mới trở lại sau chấn thương đầu gối trái khiến anh phải xa rời làng banh nỉ trong 7 tháng qua, Nadal ngay lập tức có cơ hội lần thứ 3 vô địch Madrid Open. Trước đó vào các năm 2005 và 2012, Nadal là “vua” của giải đấu này đồng thời là á quân vào các năm 2009 và 2011.
 
Đối mặt với tay vợt hạng hạng 113 thế giới Pablo Andujar, Nadal đã cho thấy sức mạnh vượt trội cùng kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao của mình. Anh chỉ mất đúng 77 phút để “giải mã hoàn toàn” hiện tượng của giải năm nay.
 
Ở séc đấu đầu tiên, Nadal liên tục áp đảo đối thủ. Trong khi đó, Pablo Andujar có phần cóng tay. Anh để mất điểm break ngay ở game đầu tiên và chấp nhận nhìn đàn anh liên tục ghi điểm và giành chiến thắng tuyệt đối 6-0 chỉ sau 27 phút thi đấu!
 
Bước sang séc thứ hai, Pablo Andujar cố gắng sửa chữa sai lầm. Nỗ lực này giúp Pablo Andujar thi đấu cân bằng hơn và có lúc dẫn Nadal 4-3. Nhưng đó là tất cả những gì Pablo Andujar có thể làm được. Tay vợt số 5 thế giới đã tận dụng sai lầm của đối thủ để nhanh chóng khép lại trận đấu bằng chiến thắng 6-4 ở séc thứ hai.
 
Với chiến thắng này, Nadal sẽ góp mặt trong trận chung kết Madrid Open và đối thủ của anh sẽ là hạt giống số 15 Wawrinka. Phát biểu sau trận đấu Nadal vui sướng nói: “Cách đây 5 tháng tôi không thể nghĩ được rằng sẽ góp mặt trong trận chung kết Madrid, giải đấu được tổ chức tại quê nhà. Nó như một giấc mơ ngọt ngào”.
 
Nếu giành chiến thắng ở trận chung kết Madrid Open, Nadal sẽ có danh hiệu Master Series thứ 23 trong sự nghiệp thi đấu lừng lẫy của mình.
 
Ở trận bán kết nam còn lại của Madrid Open, tay vợt người Thụy Sỹ Wawrinka đã đánh bại đối thủ người CH Séc Tomas Berdych với tỉ só 2-1 (6-3, 4-6, 6-4).

* Trong khi đó, tại giải nữ, "búp bê" Nga Sharapova chạm trán với Ana Ivanovic tại bán kết. Bằng sức trẻ và đẳng cấp của tay vợt số 2 thế giới, Sharapova không mất quá nhiều thời gian để đánh bại Ivanovic với tỉ số 2-0. Cô sẽ đụng độ Serena William trong trận chung kết Madrid Open hứa hẹn hấp dẫn.


Minh Quang - (Soccer)

Ý kiến bạn đọc