Giao hữu quốc tế: Đức đại thắng Ecuador, Anh hòa thất vọng

06:43, 30/05/2013
|

(VnMedia) - Mặc dù không mang theo lực lượng mạnh nhất nhưng đội tuyển Đức vẫn dễ dàng đánh bại Ecuador với chiến thắng hoành tráng ở Florida. Trong khi đó, đội tuyển Anh lại gây thất vọng lớn trong trận tiếp CH Ailen trên sân nhà Wembley.

Hành quân tới Florida (Mỹ) tham dự trận giao hữu gặp Ecuador, đội tuyển Đức không thể mang theo những ngôi sao sáng giá của Bayern và Dortmund, 2 đội bóng vừa căng sức cho trận chung kết Champions League. Mặc dù vậy, đội bóng của Joachim Low vẫn chứng tỏ sức mạnh đáng sợ trước đối thủ đang có phong độ khá tốt ở khu vực Nam Mỹ.

Trong đội hình ra quân, HLV Joachim Low sử dụng bộ 3 tấn công là Schurrle - Kruse - Podolski. Đá ngay phía sau là bộ 3 tiền vệ Lars Bender - Draxler - Neustadter. Trong khi đó, trung vệ Arsenal, Per Mertesacker đóng vai trò dẫn dắt hàng thủ cùng với những Howedes - Westermann và Jansen.

Hiệp 1 của trận đấu là bữa tiệc bàn thắng thực sự. Khi trọng tài chỉ vừa nổi hồi còi bắt đầu, các cầu thủ Đức đã có bàn thắng mở tỉ số. Tận dụng sai lầm của hậu vệ Ecuador, tiền đạo Lukas Podolski đã đưa Mannschaft vượt lên dẫn trước bằng cú dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục thủ thành Banguera.

Ảnh minh họa
Podolski lập cú đúp giúp ĐT Đức thắng tưng bừng

Với chiến thuật đánh phủ đầu, đội tuyển Đức không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công và họ có được bàn thắng thứ 2 chỉ sau đó 3 phút. Xuất phát từ đường chọc khe của Sidney Sam, Lars Bender băng xuống tốc độ trước thực hiện cú dứt điểm quyết đoán mang về bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0.

Kết quả và lịch thi đấu
giao hữu quốc tế

Thứ Tư, ngày 29/5
Canada (0-1) Costa Rica

Thứ Năm, ngày 30/5

Ecuador (2-4) Đức
Anh (1-1) CH Ailen
Mỹ - Bỉ (7h00)
Nhật Bản - Bulgaria (17h20)

Thứ Bảy, ngày 1/6
Thổ Nhĩ Kì - Slovenia (0h00)
Ý - San Marino (1h45)

Thứ Hai, ngày 3/6
Mỹ - Đức (1h30)
Ukraine - Cameroon (1h00)
Brazil - Anh (2h00)

Hai bàn thắng liên tiếp trong vòng 3 phút đã mang lại sự hưng phấn cực lớn cho các cầu thủ áo trắng. Hệ quả, tới phút 24 của trận đấu, Mannschaft đã có thêm 2 bàn thắng nữa. Sau khi Lukas Podolski hoàn tất cú đúp ở phút 17 thì Lars Bender cũng làm được điều tương tự với cú nã đạn chuẩn xác ngoài vòng 16m50.

Đến thời điểm này, các cầu thủ Ecuador mới vùng lên mạnh mẽ. Sau 1 vài cơ hội bỏ lỡ, đến phút thứ 44, tiền vệ đang thi đấu tại Man Utd, Antonio Valencia đã có cú sút quyết đoán mang về bàn gỡ cho 1-4 cho Ecuador trước khi hiệp 1 kết thúc.

Hiệp 2 đã chứng kiến 1 bộ mặt hoàn toàn khác của 2 đội. Các cầu thủ Đức sau khi đã dẫn với cách biệt lớn chủ động chơi phòng ngự phản công chờ cơ hội. Đây cũng là lúc Ecuador dồn toàn lực lên tấn công. Tất cả những cơ hội nguy hiểm trong hiệp 2 đều thuộc về đội bóng Nam Mỹ. Tuy nhiên, cũng phải đợi tới phút 84, Ecuador mới có được bàn thắng thứ 2 nhờ công của Walter Ayovi.

Từng ấy là không đủ để Ecuador tránh khỏi thất bại. Chung cuộc, thầy trò Joachim Low giành chiến thắng 4-2. Chiến thắng này đã phần nào chứng tỏ sức mạnh đáng sợ của bóng đá Đức dù họ không mang theo lực lượng mạnh nhất.

Trong khi đội tuyển Đức có được chiến thắng hoành tráng ở Florida thì đội tuyển Anh lại trải qua 90 phút gây thất vọng lớn trên sân nhà Wembley. Trước đối thủ được đánh giá không cao là CH Ailen, HLV Roy Hodgson vẫn tung ra sân đội hình khá mạnh với những ngôi sao trụ cột như Cahill, Cole, Lampard, Carrick, Rooney hay Walcott. Nhưng từng ấy là không đủ để Tam sư có được chiến thắng.

Ảnh minh họa
Bàn gỡ của Lampard không đủ để ĐT Anh bùng nổ và giành chiến thắng chung cuộc

Khác với bầu không khí sôi động trên các khán đài Wembley, những diễn biến chính dưới sân bóng có phần tẻ nhạt, với ít tình huống nguy hiểm về phía cầu môn của hai bên. Đội tuyển Anh nhập cuộc chậm rãi với lối chơi thiếu đường nét. Thậm chí, họ còn phải vào lưới nhặt bóng ngay ở phút 13 từ cú đánh đầu của tiền đạo vừa xuống hạng cùng Reading ở Premier League, Shane Long.

Nhân tố thi đấu tích cực nhất của Tam sư đêm qua là Daniel Sturridge. Tiền đạo Liverpool chính là người đã tạo nên sự khác biệt với đường chuyền dọn cỗ để Frank Lampard gỡ hòa ở phút 23. Nhưng đó cũng là tất cả những gì mà đội bóng xứ Sương mù làm được trước người hàng xóm CH Ailen.

Trong hiệp đấu thứ 2, lối chơi của đội tuyển Anh có nét hơn nhưng vẫn không giúp họ có bàn thắng thứ 2. Kết quả chung cuộc, đội bóng của Roy Hodgson bị CH Ailen cầm hòa 1-1 trên sân nhà Wembley.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc