Giải Madrid Open:: Federer bất ngờ gục ngã trước tay vợt Nhật Bản

09:59, 10/05/2013
|

(VnMedia) - Người hâm mộ không thể trông đợi vào một cuộc tái đấu kinh điển giữa Federer và Nadal, sau khi tay vợt người Thụy Sỹ bất ngờ thua thảm trước tay vợt ít tên tuổi Kei Nishikori.

 Ảnh minh họa

 Kei Nishikori (trái) an ủi thần tượng của mình


Sau khi Djokovic bất ngờ phải dừng bước trước tay vợt Grigor Dimitrov, giải Madrid Open năm nay tiếp tục chứng kiến những bất ngờ thú vị. Tại vòng 3, tay vợt số 2 thế giới Federer chỉ phải gặp tay vợt ít tên tuổi của đất nước mặt trời mọc - Kei Nishikori.
 
Ít người nghi ngờ vào một chiến thắng tiếp theo của “tàu tốc hành” nhưng những diễn biến trên sân lại cho một kết quả hoàn toàn khác. Kei Nishikori đã đánh bại Federer với tỉ số 2-1 (6-4, 1-6, 6-2).
 
Federer khởi đầu trận đấu khá thuận lợi khi giành chiến thắng ở 2 game đầu. Thế nhưng tay vợt người Nhật Bản đã thi đấu quật khởi vùng lên dồn tay vợt số 2 thế giới vào thế chống đỡ vất vả và buộc phải gác vợt ở séc đầu tiên với tỉ số thua 4-6.
 
Sang séc thứ hai cũng là lúc bản lĩnh và kinh nghiệm của Federer lên tiếng. Tay vợt người Thụy Sỹ thi đấu như lên đồng, trong khi đối thủ của anh lại mất bình tĩnh thấy rõ và liên tục mắc lỗi. Kết quả Federer nhanh chóng hạ đối thủ 6-1.
 
Ở séc quyết định, Kei Nishikori tỏ ra vượt trội so với đối thủ về thể lực và quyết tâm. Những bước di chuyển của tay vợt người Nhật Bản vẫn giữ nguyên được sự nhanh nhạy. Những cú đánh thuận tay của Nishikori trở thành vũ khí chính khiến anh đẩy Federer trôi dần vào vô vọng. Mất break ở game thứ tư và để thua 1-3 rồi tiếp theo 2-6.
 
Phát biểu sau trận đấu, Nishikori không giấu được vẻ tự hào. “Federer chính là thần tượng của tôi. Chính vì vậy tôi luôn nỗ lực và đặt mục tiêu đánh bại anh ấy. Hôm nay sẽ là ngày không thể quên trong sự nghiệp của tôi”.

Trong khi đó, ở trận đấu được chú ý giữa Nadal và Mikhail Youzhny đã kết thúc với phần thắng 2-0 (6-2,6-3) thuộc về “ông vua sân đất nện”.

Đối mặt với tay vợt đẳng cấp như Nadal, Mikhail Youzhny cố gắng áp đảo và gây sức ép ngay từ đầu nhưng anh cũng chỉ thành công trong những game đầu tiên, trước khi cuộc chơi hoàn toàn thuộc về Nadal. Đó là lý do Nadal nhanh chóng đánh bại đối thủ với tỉ số lần lượt 6-2,6-3.


Minh Quang - (Sport)

Ý kiến bạn đọc