Giải hạng Nhất đua tranh quyết liệt và căng thẳng

19:54, 19/05/2013
|

(VnMedia) - Cuộc đua tranh những tấm vé thăng hạng mùa sau ở giải Hạng Nhất Quốc gia đang diễn ra vô cùng thăng thẳng.

HV An Giang  và Bình Định chia điểm

Ưu thế trên sân thuộc về đội chủ sân, đến phút 17, Hữu Hùng (39, BĐ) phạm lỗi với Viết Đàn (9, HV.AG) trong vòng 16m50 và Agostinho (31) không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số 1-0 cho đội HV.AG.

Sau bàn thua, các cầu thủ Bình Định dâng cao đội hình với những đường chuyền dài để Opara (31), Kalifa (37) ưu hiếp trước khung thành TM Văn Nhàn (25, HV.AG), trong đó phút 37, Kalifa có pha đánh đầu căng bóng đi chệch cột dọc ra ngoài.

Sang hiệp 2, cơn mưa gần như tạnh hẳn nên các cầu thủ phô diễn kỹ thuật tốt và thi đấu mạch lạc hơn. Phút 48, từ quả phạt góc bên cánh trái, Kalifa đánh đầu ghi bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 cho Bình Định.

Ảnh minh họa

Giải hạng Nhất QG đua tranh quyết liệt, Than Quảng Ninh dẫn đầu sau 9 vòng đấu

Trở về “vạch xuất phát”, các học trò HLV Nhan Thiện Nhân tạo ra nhiều pha tấn công nguy hiểm hơn đối phương, ở các phút 61, 63, 71, 75, cơ hội tưởng chừng không thể bỏ qua nhưng Agostinho, Uche, lại không thắng được thủ môn dự bị Thục Kha (30, Bình Định) và phút 88 Tuấn Anh có pha kết thúc cận thành chỉ 3m, bóng đi chệch cột dọc ra ngoài trong gang tấc.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-1, trong khi đội khách hài lòng với 1 điểm trên sân khách thì đội chủ nhà HV.AG bùi ngùi khi họ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội để ghi bàn thắng.

Than Quảng Ninh lên ngôi đầu

TĐCS.ĐT đã có một trận đấu nghẹt thở trên sân nhà trước QNK.QN. Đội khách hành quân đến Cao Lãnh với sự tự tin rất lớn sau 2 trận thắng trước đối thủ ở Cúp QG và lượt đi hạng Nhất mùa này. Và QNK.QN nhanh chóng khiến các CĐV chủ nhà phải thất vọng với hai bàn thắng của Trọng Bình và Thanh Trung. Tỷ số 2-0 nghiêng về đội bóng miền Trung được kéo dài đến tận phút 80. Thế nhưng, khi trận đấu chỉ còn hơn 10 phút, TĐCS.ĐT đã thực hiện cuộc lội dòng ngoạn mục. Phút 80, Đăng Khoa thắp lại hy vọng cho đội nhà bằng bàn gỡ 1-2. Hưng phấn sau bàn thắng này, 4 phút sau, đến lượt Duy Khanh có bàn gỡ hòa 2-2 trong sự vui mừng khôn tả của các CĐV trên sân Cao Lãnh. Và nếu chính xác hơn trong những pha hãm thành sau đó, thầy trò ông Lộc đã khiến đội khách phải ôm hận thay vì có được 1 điểm rời Cao Lãnh.

Trận hòa này khiến chiếc vé lên hạng trở nên khó khăn hơn cho QNK.QN. Bởi lẽ, trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội đã “tung cờ trắng” trước Than Quảng Ninh. Với thắng lợi 2-1, đội bóng vùng Mỏ đã chiễm chệ trên ngôi đầu bảng. Với phong độ hiện tại, ba chiếc vé lên chuyên mùa này khó thoát khỏi tay ba CLB đang xếp đầu bảng tổng sắp.

Kết quả cụ thể và cục diện BXH sau Vòng 9:

HV An Giang - Bình Định: 1-1
TĐCS Đồng Tháp - QNK Quảng Nam: 2-2
Hà Nội - Than Quảng Ninh: 1-2
XSKT Cần Thơ - Bình Dương: 2-2.

Sau 9 vòng đấu, Than Quảng Ninh và HV An Giang cùng có 18 điểm, xếp tiếp sau lần lượt là các đội: TĐCS Đồng Tháp (15 điểm), QNK Quảng Nam (13 điểm), Bình Định (11 điểm), Cần Thơ (9 điểm).

Hai đội xếp cuối bảng là CLB Hà Nội (6 điểm), TDC Bình Dương (6 điểm). TDC Bình Dương là đội không có quyền lên hạng nên đội bóng này không có động lực cao. Trong khi đó, đội bóng đã giành quyền lên hạng mùa trước nhưng không được lên là CLB Hà Nội lại thi đấu quá bết bát sau 9 vòng đấu. HLV Hoàng Văn Phúc đã rời ghế HLV ở đội bóng này để trở thành HLV trưởng chuyên trách ở ĐTQG, người thay ông Phúc là HLV Triệu Quang Hà chưa thể cải thiện thành tích cho đội.

Cuộc đua tranh 3 tấm vé thăng hạng V-League ở giải hạng Nhất mùa giải này đang rất quyết liệt, các đội bóng đều đã có những sự bổ sung lực lượng manh mẽ. XSKT Cần Thơ mời HLV Vương Tiến Dũng, bổ sung các cầu thủ Huy Hoàng từ SLNA, Trọng Nghĩa (mùa trước chơi cho XM HP). QNK Quảng Nam mời về HLV Vũ Quang Bảo.

Hiện tại, Than Quảng Ninh đang là đội chiếm ưu thế nhất. Dù đội hình không có nhiều ngôi sao nhưng đội bóng vùng Mỏ có sức trẻ, tinh thần đoàn kết cùng quyết tâm lớn trong việc giành vé thăng hạng.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc