Fiorentina gặp “Bầy sói”: Thời cơ của Milan

12:09, 04/05/2013
|

(VnMedia) - Trong thế khát điểm cho cuộc chiến top 3, Fiorentina lại phải đối mặt với thách thức mang tên Roma. Đây là cơ hội để Milan bứt phá bởi họ chỉ phải đón tiếp Torino trên sân nhà.

Fiorentina – AS Roma: Bữa tiệc bàn thắng


Khi cuộc chiến Scudetto đi dần đến hồi kết, tâm điểm của Serie A lại đổ dồn vào cuộc chiến top 3. Ở đó, Fiorentina và Milan đang cạnh tranh quyết liệt từng điểm số cho giấc mơ tham dự Champions League mùa tới. Bất lợi đang thuộc về Fiorentina bởi họ kém Milan 1 điểm. Điều đó có nghĩa rằng nếu Milan toàn thắng trong 4 trận còn lại ở mùa giải này, The Viola chỉ còn hi vọng dự tranh Europa League.

AS Roma đang xếp vị trí thứ 5, không còn nhiều cơ hội cạnh tranh top 3 nhưng họ lại là đội bóng có khả năng làm thay đổi cục diện của cuộc chiến này. Đơn giản bởi Roma sẽ gặp cả Fiorentina lẫn Milan trong 4 vòng đấu cuối mùa.

Ảnh minh họa
Sẽ có bữa tiệc bàn thắng ở Artemio Franchi?

Ở vòng đấu này, Milan chỉ phải tiếp đón Torino trên sân nhà. Bởi vậy, Fiorentina không được phép mất điểm trước Roma nếu không muốn bị đánh bật khỏi cuộc chiến top 3. HLV Vicenzo Motella đã gọi trận đấu đêm nay là trận chung kết cho mục tiêu tham dự Champions League mùa tới.

Với những gì đã thể hiện ở mùa giải này, Fiorentina và Roma được kì vọng sẽ tạo nên bữa tiệc tấn công tại Artemio Franchi.

Lịch thi đấu vòng 35 Serie A

Thứ Bảy ngày 4/5
Chievo – Cagliari (23h00)

Chủ Nhật, ngày 5/5
Fiorentina – Roma (1h45)
Udinese – Sampdoria (17h30)
AC Milan – Torino (20h00)
Catania – Siena (20h00)
Genoa – Pescara (20h00)
Juventus – Palermo (20h00)
Lazio – Bologna (20h00)
Parma – Atalanta (20h00)

Thứ Hai, ngày 6/5
Napoli - Inter Milan (1h45)

Số bàn thắng của Fio tăng cao mùa này là nhờ công của cả ba tuyến. Đội bóng này đã có tới 15 cầu thủ ghi bàn (nhiều nhất giải). Sự phân bổ bàn thắng rất đều giữa các vị trí của Fio, rất khác với Roma (chủ yếu là các tiền đạo ghi bàn), cũng phần nào nói lên sự khác biệt trong cách tấn công của hai đội: Roma bắt đầu “phát hỏa” từ Totti, cầu thủ thường xuyên đá như một hộ công lệch trái trong đội hình. Trong khi Fio luôn dâng cả đội hình từ David Pizarro, người chơi ở trung tâm hàng tiền vệ.

Fiorentina - Roma chưa bao giờ là một cặp đấu nhàm chán và thiếu kịch tính, bởi lịch sử những cuộc đối đầu giữa họ trong quá khứ luôn sản sinh những cảm xúc mạnh mẽ nhất. Những kí ức chưa phai nhắc nhở các tifosi rằng, những người hùng của cả Fiorentina lẫn Roma đều tỏa sáng rực rỡ trong những trận đấu luôn tràn ngập bàn thắng ấy.

Tuy cùng tấn công nhiều, nhưng hiệu quả hàng công hai đội là rất khác nhau. Trong khi bộ ba Lamela-Totti-Osvaldo đã ghi tới 42 bàn cho Roma từ đầu giải, nghĩa là chiếm 2/3 số bàn của toàn đội, thì 5 tiền đạo của Fio (Jovetic, Larrondo, Toni, Ljajic, El Hamdaoui) mới ghi 32 bàn cho Fio.

Rõ ràng vào thời điểm này, Fiorentina có động lực lớn hơn, họ có phong độ tốt hơn (toàn thắng trong 3 trận gần nhất), lại có lợi thế sân nhà. Đó là cơ sở để thầy trò Montella giữ 3 điểm ở lại Artemio Franchi.

Dự đoán: 3-2

Đội hình dự kiến


Fiorentina (4-3-3): Viviano - Tomovic, Rodriguez, Compper, Pasqual - Aquilani, Pizarro, Borja Valero - Cuadrado, Jovetic, Ljajic.

AS Roma (4-2-3-1): Lobont - Torosidis, Burdisso, Castan, Balzaretti - Pjanic, De Rossi - Lamela, Florenzi, Totti - Osvaldo.

AC Milan – Torino: Khi Rossoneri trở lại

Sự trở lại của Mario Balotelli sau án treo giò ngay lập tức đã phát huy hiệu quả. Anh ghi 1 bàn thắng giúp Milan hạ gục Catania 4-2. Đó là chiến thắng đầu tiên của Milan sau 3 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua. Dù không thể gia tăng khoảng cách với Fiorentina nhưng thầy trò Max Allegri vẫn duy trì được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Điều đó có nghĩa rằng Milan đang nắm trong tay quyền tự quyết. Chỉ cần toàn thắng trong 4 trận còn lại ở mùa giải này, Rossoneri sẽ biến những nỗ lực của The Viola trở thành vô nghĩa.

Sự trở lại của Balotelli không chỉ giúp Milan tái sử dụng các phương án chiến thuật đã chứng minh được tính hiệu quả từ kì chuyển nhượng mùa Đông mà còn trở thành một liệu pháp kích thích đến toàn đội. HLV Allegri đã từng thử dùng một liệu pháp kích thích với El Shaarawy, bằng cách để anh ngồi dự bị hơn 70 phút trước Napoli. Nhưng kết quả thì ai cũng thấy, liệu pháp ấy chưa đủ mạnh để El Sha trở lại với phong độ từng có trong gian đoạn đầu mùa bóng.

Ảnh minh họa
Milan tiếp tục ca khúc khải hoàn cùng Balotelli?

Và trong trận thắng Catania cuối tuần trước, cảm hứng từ Balotelli còn lan tỏa sang cả Giampaolo Pazzini, người đã ghi được 2 bàn thắng. Khi Balo trở lại, Milan có được nhiều hơn 1 tiền đạo. Đó là nhân tố quan trọng để Rossoneri đứng vững trong giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải.

Đối thủ của Milan ở vòng đấu này, Torino đang xếp ở vị trí thứ 16 với 36 điểm, chỉ hơn 2 điểm so với nhóm cầm đèn đỏ. Điều đó có nghĩa rằng thầy trò Giampiero Ventura đang khát điểm cho cuộc chiến trụ hạng. Ở vào thế chân tường, Torino hoàn toàn có khả năng làm nên những điều phi thường như từng đánh bại cả Lazio hay cầm hòa Fiorentina.

Chỉ có điều Torino đang có phong độ khá tệ. Kể từ trận thắng Lazio, đội bóng của Giampiero Ventura đã trải qua 5 trận không biết tới thắng lợi (5 thua, 1 hòa). Nếu tiếp tục phong độ tệ hại ấy, không sớm thì muộn, Torino cũng sẽ bị đẩy xuống nhóm cầm đèn đỏ.

Trong thế khát điểm, đội bóng thành Turin lại phải làm khách tại San Siro. Rõ ràng, đây là đối thủ quá tầm với Granata bởi trong 10 lần chạm trán gần nhất, họ chưa từng đánh bại Milan (7 thua, 3 hòa). 1 thất bại nữa có thể sẽ khiến thầy trò Ventura phải trả giá.

Dự đoán: 3-1

Đội hình dự kiến:


AC Milan (4-3-3): Amelia; Abate, Zapata, Mexès, Constant; Flamini, Montolivo, Nocerino; Boateng, El Shaarawy, Balotelli.

Torino (4-4-2): Gillet; Rodriguez, Glik, D'Ambrosio, Ogbonna; Vives, Stevanovic, Cerci, Santana; Barreto, Bianchi.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc