Ferdinand bất ngờ từ giã đội tuyển Anh

18:26, 15/05/2013
|

(VnMedia) - Trung vệ 34 tuổi của Man Utd đã chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế cùng đội tuyển Anh sau 81 lần ra sân.

Sau thời gian dài đắn đo, suy nghĩ, cuối cùng Rio Ferdinand cũng đã đưa ra quyết định về sự nghiệp thi đấu quốc tế cùng đội tuyển Anh. Trung vệ 34 tuổi này vừa tuyên bố giã từ sự nghiệp cùng Tam sư để tập trung 100% sức lực cống hiến cho Man Utd – đội bóng đã mua anh về từ Leeds với cái giá 34 triệu bảng vào năm 2002.

"Ở tuổi 34, tôi cảm thấy đây là thời điểm phù hợp để đứng sang một bên cho các cầu thủ trẻ tiến lên. Bóng đá Anh đang có những cầu thủ tuyệt vời và họ cần thêm cơ hội phát triển tài năng", Ferdinand tiết lộ ý định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

"Tôi coi việc xuất hiện từ cấp độ U17 đến cấp độ đội tuyển quốc gia suốt từ khi bắt đầu sự nghiệp là một vinh dự lớn lao. Tôi luôn tự hào khi là một tuyển thủ Anh. Tôi xin chúc Roy Hodgson và các đồng đội thi đấu tốt, gặt hái nhiều vinh quang", trung vệ Man Utd nói thêm.

Ảnh minh họa

Ferdinand đã tuyên bố chia tay ĐT Anh để tập trung cho Man Utd

Vào tháng 10 năm 1997, trong trận giao hữu với Cameroon tại Wembley, Ferdinand được tung vào sân từ ghế dự bị và trở thành trung vệ trẻ nhất từng khoác áo đội tuyển Anh. Kể từ đó đến nay, ngôi sao Quỷ đỏ đã có tổng cộng 81 lần mang trên mình màu áo Tam sư. Anh đã tham dự 3 kỳ World Cup nhưng lại chưa bao giờ góp mặt ở một VCK EURO.

Lần gần nhất Ferdinand ra sân trong một trận đấu của đội tuyển Anh đã cách đây gần 2 năm. Đó là trận hòa 2-2 với Thụy Sĩ hồi tháng 6/2011 (vòng loại EURO 2012). Kể từ sau thời điểm đó, với rất nhiều ca chấn thương và cả nhưng vấn đề ngoài chuyên môn, cầu thủ M.U chưa một lần lên tuyển.

Hồi tháng 1 vừa qua, HLV Roy Hodgson đã triệu tập Ferdinand cho 2 trận vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu. Ban đầu, Ferdinand đồng ý, nhưng sau đó anh lại bất ngờ cáo lui vì lý do sức khỏe.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc