Dzeko giúp Man City giành ngôi Á quân Premier League

07:10, 08/05/2013
|

(VnMedia) - Bàn thắng duy nhất của Edin Dzeko đã giúp Man City đánh bại West Brom trong trận đấu bù vòng 33 đêm qua. Với kết quả này, thầy trò Mancini đã chính thức giành ngôi vị Á quân Premier League mùa này.

Cuộc đua tại Premier League đã sớm kết thúc với thầy trò Roberto Mancini. Mục tiêu còn lại với đoàn quân áo xanh có chăng chỉ là giành ngôi vị Á quân và chuẩn bị cho trận chung kết FA Cup với Wigan. Ở trận đấu bù vòng 33 với West Brom đêm qua, dàn sao The Citizens đã cụ thể hóa mục tiêu đầu tiên, qua đó tạo đà tâm lí thuận lợi cho chuyến đi tới Wembley.

Được chơi trên sân nhà Etihad trước đối thủ hết động lực thi đấu, Man City có cơ hội lớn để xây chắc vị trí thứ 2. Tuy nhiên, khung thành của Joe Hart lại bị đặt trong tình trạng báo động khi West Brom có tình huống tấn công nguy hiểm ở phút thứ 4. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Joe Hart, Man City đã để thủng lưới sau cú sút từ khoảng cách 30m của tiền đạo Romelu Lukaku.

Ảnh minh họa

Sau khoảng thời gian đầu nhập cuộc không tốt, Man City đã dần lấy lại thế trận. Trong khoảng 15 phút (từ 20 đến 35), đội chủ sân Etihad liên tiếp tạo ra 2 tình huống sóng gió về phía khung thành West Brom nhưng cả Aleksandr Kolarov và Carlos Tevez đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Phải tới phút 35, ưu thế vượt trội của Man City mới được cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỉ số. Trong một tình huống phản công nhanh, Carlos Tevez bứt tốc loại bỏ 2 hậu vệ West Brom trước khi tung ra đường căng ngang hoàn hảo. Trong thế không người kèm, Edin Dzeko dễ dàng đệm bóng đánh bại thủ thành Boaz Myhill giúp Man City vượt lên dẫn trước. Cuối hiệp 1, Man xanh suýt chút nữa có thêm bàn thắng, nhưng cú sút của Milner lại trúng cột dọc.

Bước sang hiệp 2, West Brom đã đẩy cao đội hình tấn công, liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió. Tuy nhiên, với sự xuất sắc của thủ thành Joe Hart, Man City đã tránh được 2 bàn thua sau cú sút phạt hiểm hóc của Rosenberg và cú dứt điểm cự ly gần của Morrison.

Dù tấn công khá nhiều trong phần lớn thời gian của hiệp 2 nhưng West Brom không có được bàn gỡ và chấp nhận thua 0-1 trước Man City. Với chiến thắng ở trận đấu bù vòng 33, thầy trò Mancini có 75 điểm và đã chắc chắn giành vị trí thứ 2 ở Premier League mùa này do hơn Chelsea 7 điểm trong khi mùa giải chỉ còn lại 2 trận đấu nữa. Chiến thắng này cũng là bước đệm tâm lí quan trọng cho Man City trước trận chung kết FA Cup với Wigan vào cuối tuần này.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Wigan lại rơi vào cảnh trắng tay trên sân nhà trước một Swansea không còn động lực thi đấu. Trước khi kết thúc hiệp 1, đội bóng của Martinez đã có được bàn mở tỉ số do công của Roger Espinoza. Tuy nhiên, màn trình diễn tệ hại trong nửa đầu hiệp 2 đã khiến The Lactics phải nhận hậu quả bằng 3 bàn thua.

Ảnh minh họa

Angel Rangel, Itay Shechter và Dwight Tiendalli liên tiếp lập công cho Swansea. Dù có được bàn thắng của James McCarthy ở phút thứ 53 nhưng Wigan cũng chẳng tạo được thế trận tấn công bùng nổ trong ít phút cuối trận. Kết quả, Wigan để thua 2-3 và đối mặt với nguy cơ xuống hạng do vẫn kém nhóm an toàn 3 điểm.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc