ĐT.Long An có điểm mừng thầy mới

21:06, 19/05/2013
|

(VnMedia) - Dù bị XMXT.Sài Gòn dẫn trước đến hai bàn, đội bóng bến Lức ĐT.Long An vẫn chơi cố gắng để có trận hòa kịch tính 2-2 mừng tân thuyền trưởng Marcelo Zuleta vừa nhận chức.
           
Sau những kết quả kém vui vừa qua, ĐT.Long An tụt xuống nhóm cuối bảng, cùng lúc huấn luyện viên (HLV) Francisco Vital từ chức. Trong nỗ lực để tìm đường trụ hạng, đội chủ sân Tân An mời người cũ Zuleta trở lại nắm quyền ở "Gạch", cùng việc bổ sung tân binh Clayton. Song nhiệm vụ của tân HLV của ĐT.Long An trở nên khó khăn khi K.Kiên Giang hạ B.Bình Dương để đẩy "Gạch" xuống cuối bảng.
 
Trận đấu ở vòng 10 với XMXT.Sài Gòn, tân HLV Zuleta có trách nhiệm vực dậy tinh thần lẫn kết quả của đội nhà. Nhưng sẽ không dễ cho đội chủ nhà khi XMXT.Sài Gòn có lực lượng và tinh thần tốt hơn đội bóng bến Lức. Tuy nhiên ở trận này, đội bóng Sài thành vắng HLV Trần Tiến Đại do bị treo giò 4 trận vì việc phản ứng với trọng tài ở lượt đấu trước.

Thế trận diễn ra ở những phút đầu, ĐT.Long An có phần nôn nóng tổ chức tấn công, còn XMXT.Sài Gòn chơi chậm rãi để chờ sai lầm của đối thủ. Dù thế với dàn cầu thủ ngoại nổi trội, đội bóng dưới tay phó tướng Nguyễn Liêm Thanh đã tạo ra sức ép và nhanh chóng nắm được thế chủ động trên sân. Với hai chân sút Nsi - Moses chơi càn lướt, có khả năng phối hợp tốt, XMXT.Sài Gòn liên tục bắn phá cầu môn của Quốc Cường.

Sau nhiều tình huống vây hãm, đội khách cuối cùng cũng có bàn thắng mở tỷ số ở phút 37. Từ đường phát bóng dài bên phần sân nhà của thủ thành Minh Nhựt, tiền đạoNsi có pha đỡ bóng khéo rồi đánh bại Quốc Cường bằng một pha dứt điểm căng ngay sát vạch 16m50, giúp XMXT.Sài Gòn dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua này, tân HLV người Argentina của đội chủ nhà đã có sự điều chỉnh trên hàng công nhằm thay đổi cục diện trận đấu. Cựu tuyển thủ Phan Thanh Bình được tung vào sân để thay Thanh Cường và cùng Việt Cường - Gilson tạo thành bộ ba mũi nhọn đe dọa cầu môn của Minh Nhựt.

Có sự điều chỉnh như thế nhưng Zuleta không dễ giúp "Gạch" lấy lại thế trận đã mất, nhất là khi tâm lý bị ảnh hưởng bởi bàn thua trước đó. Thậm chí tới phút 42, lưới của ĐT.Long An thêm một lần nữa bị xuyên thủng bởi các chân sút của đội khách. Ở pha bóng này, cú căng ngang của tiền vệ nhập tịch Nguyễn Rogerio đã tạo điều kiện để Đức Linh dễ dàng đệm bóng nâng tỉ số lên 2-0, trong sự chết lặng của các cầu thủ đội chủ sân Tân An.

Có hai bàn dẫn trước, XMXT.Sài Gòn không khó có thể kiếm ba điểm. Và diễn biến đầu hiệp 2 vẫn do các cầu thủ đội bóng Sài thành điều khiển, trong lúc ĐT.Long An càng đá càng bí. Song bất ngờ diễn ra từ sự chùng xuống khó hiểu của đội khách, tạo điều kiện cho "Gạch" có được 1 điểm vào cuối trận.

Ảnh minh họa

Tân HLV Zuleta giúp ĐT.Long An (đỏ) giành lại 1 điểm quý giá từ tay
ứng viên ngôi vô địch XMXT.Sài Gòn ở vòng đấu thứ 10

Chính sự chững lại của đội khách đã giúp ĐT.Long An lội dòng nước ngược ngoạn mục để có liên tiếp hai bàn thắng ở cuối hiệp 2. Đầu tiên ở phút 70, từ một pha chơi bóng hớ hênh của hàng thủ XMXT.Sài Gòn, tiền đạo Việt Thắng đã băng xuống để đối mặt với Minh Nhựt. Song ở thế mặt đối mặt, Thắng "bế" lại dứt điểm không thành công.

Song chỉ 4 phút sau, "Gạch" có bàn thắng rút ngắn cách biệt khiến khán giả Long An có cơ hội được ăn mừng. Chính chân sút mới vào sân Clayton là người có pha tạt bóng loại cả cặp trung vệ để Thanh Bình đánh đầu nối rút ngắn cách biệt xuống 1-2 cho ĐT.Long An.

Tâm lý đội chủ nhà được cởi bỏ trong thời điểm đội khách càng chơi thấp hơn sát cầu môn Minh Nhựt thay vì những pha phản công để giảm tải sức ép nghìn cân mà đội chủ nhà tạo ra. Để rồi điều gì đến cũng phải đến khi ở phút thứ 83, mành lưới của đội khách bị xé tung lần thứ hai trong trận.

Cũng từ một pha tấn công biên hoàn hảo, tiền vệ trẻ Tấn Tài thực hiện cú đánh đầu trong vòng cấm, bóng vô tình chạm chân Clayton đổi hướng khiến thủ môn Minh Nhựt chào thua, đành nhìn bóng đi vào lưới gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà.

Đến lúc này XMXT.Sài Gòn mới tràn lên để tìm bàn thắng, nhưng cũng giống kịch bản trận hòa khó tin 3-3 với V.Ninh Bình ở vòng trước, đội bóng của bầu Thủy cũng chỉ có được 1 điểm rời sân. Trong khi tân HLV Zuleta cũng khá hài lòng khi từ cảnh bị dẫn bàn, đội bóng cựu vương ĐT.Long An đã có được 1 điểm dưới thời thầy mới, với dấu ấn trong cả 2 bàn thắng của tân binh Clayton, giúp ĐT.Long An đẩy B.Bình Dương trở lại vị trí bét bảng xếp hạng V-League sau 10 vòng đấu.

Ở trận đấu còn lại, Thanh Hóa bị SHB.Đà Nẵng cầm chân với tỷ số 2-2 trên sân nhà, trong lúc V.Hải Phòng thua ngược 2-3 trên sân nhà trước Hà Nội.T&T.


Phan Anh

Ý kiến bạn đọc