Dortmund lên kế hoạch chiêu mộ Dzeko

19:29, 05/05/2013
|

(VnMedia) - HLV Jurgen Klopp của Dortmund cho rằng đã đến lúc đội bóng Đức cần tính tới chuyện tăng cường lực lượng cho mùa giải mới. Cầu thủ được Dortmund nhắm tới chính là Edin Dzeko – cựu vua phá lưới của Bundesliga.

Ảnh minh họa

Dzeko trong màu áo CLB Wolfsburg

Đội chủ sân Signal Iduna Park đang đối mặt với một cuộc ra đi đồng loạt của các ngôi sao chủ chốt. Bộ đôi làm nên thành công của Dortmund mùa giải này là Robert Lewandowski và Mario Gotze, một người đã tới Bayern Munich với giá 37 triệu euro còn Lewandowski gần như chắc chắn sẽ ra đi theo tiếng gọi của Real Madrid, Chelsea hoặc Paris St German.
 
Hiện tại Dortmund đã lọt tới trận chung kết Champions League. Bất chấp có đoạt chức vô địch giải đấu này hay không, Dortmund đã thắng lớn về mặt tài chính. Ngoài ra số tiền bán Gotze và Lewandowski (dự kiến khoảng 80 triệu euro) dư sức cho ông Jurgen Klopp mua sắm.
 
Dzeko được BLĐ Dortmund xếp vào dạng cần chiêu mộ gấp. Chân sút người Bosnia này sẽ đem lại rất nhiều lợi thế cho Dortmund. Anh đã quá quen với giải Bundesliga vì từng có nhiều mùa giải thi đấu cho “bầy sói”. Mùa giải 2008-2009 mà Wolfsburg giành chức vô địch Bundesliga, Dzeko đã ghi 26 bàn thắng để đoạt danh hiệu vua phá lưới.
 
Giờ đây khi không còn được trọng dụng tại Man City, Dzeko bị “The Citizens” đẩy đi không thương tiếc. Do đó chắc chắn phí chuyển nhượng chân sút này sẽ rất “mềm”.
 
Điều Dortmund phải cân nhắc duy nhất chính là mức lương gần 200.000 bảng/tuần của Dzeko. Nếu tới sân Signal Iduna Park, chắc chắn Dzeko phải chấp nhận hạ lương nhưng liệu khi đó Dortmund có còn tạo được sức hút với Dzeko?
 
Phát biểu trước báo giới, HLV Klopp xác nhận thông tin này. “Hiện tại tôi chưa có thông tin gì về những cuộc đàm phá với Dzeko. Nhưng có điều chắc chắn là nếu Dortmund muốn có kế hoạch phát triển lâu dài thì buộc phải tính tới việc chiêu mộ Dzeko”.


Minh Quang - (Soccer)

Ý kiến bạn đọc