Dortmund đem cựu “sao” MU ra dọa Bayern Munich!

12:10, 18/05/2013
|

(VnMedia) - CLB Borussia Dortmund trêu tức Bayern Munich bằng việc trưng chiếc áo đấu của cựu “sao” MU – Solskjaer – cầu thủ đã ghi bàn thắng đánh bại “hùm xám” ở trận chung kết Champions League năm 1999!

 Ảnh minh họa

Solskjaer (hàng đầu) từng gieo sầu cho Bayern năm 1999


Vào ngày 26/5 tới đây, Dortmund và Bayern Munich sẽ bước vào cuộc so tài đỉnh cao trong trận chung kết Champions League diễn ra trên “thánh địa” Wembley. Để hâm nóng trận cầu “toàn Đức” và để chọc giận đối thủ, Dortmund đã công khai giới thiệu với giới truyền thông chiếc áo đấu của Solskjaer được họ treo trang trọng tại phòng truyền thống của đội!
 
Trận chung kết Champions League năm 1999 là kỉ niệm đau buồn với đội bóng hùng mạnh và giàu truyền thống nhất Bundesliga. Ở trận đấu diễn ra trên sân Nou Camp năm đó, Mario Basler ghi bàn mở tỉ số cho “hùm xám” sau cú đá phạt hết sức tinh tế. Chiến thắng tưởng như đã nằm trong tay Bayern Munich, bất ngờ ở phút 91 Teddy Sheringham ghi bàn quân bình tỉ số trước khi Solskjaer ấn định chiến thắng 2-1 ở phút bù giờ.
 
Để chào đón sự kiện đặc biệt khi lần đầu tiên trận chung kết Champions League là cuộc chơi riêng của 2 đội bóng Đức, giới chức thể thao nước này đã chuẩn bị những màn hình khổng lồ đặt tại cổng chào Brandenburg nổi tiếng tại Berlin để phục vụ cho hơn 100.000 CĐV vì nhiều lý do không thể tới Anh theo dõi trận đấu này.
 
Bayern Munich và Dortmund lại có những cách để phục vụ riêng cho CĐV của mình. Sân Allianz Arena của “hùm xám” sẽ chiếu trực tiếp trận đấu này cho khoảng 45.000 CĐV. Tuy nhiên, lượng người đăng ký mua vé đã vượt quá mong đợi của BTC sân. Theo ghi nhận của báo chí Đức, dòng người xếp hàng mua vé xem trận đấu này kéo dài hơn 1km!
 
Dortmund cũng thông báo, 12.000 vé vào sân Westfalenhalle để xem và cổ vũ đội nhà qua màn hình khổng lồ cũng được bán hết sạch chỉ sau vài giờ đồng hồ. 7000 vé còn lại cho khu chiếu trực tiếp thứ 2 trên sân cũng nhanh chóng “bốc hơi” sau chưa đầy 1 ngày.
 
Tất cả nước Đức đang “nóng” lên theo từng ngày theo sự kiện thể thao có một không hai này. “Lịch sử của Dortmund chưa từng ghi nhận một sự kiện thu hút nhiều người tới như vậy”, phát ngôn viên của sân Westfalenhalle khẳng định với báo chí.


Minh Quang - (Soccer, AP)

Ý kiến bạn đọc