Đội hình xuất sắc nhất Serie A 2012-13

15:08, 22/05/2013
|

(VnMedia) - Serie A 2012-13 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về Juventus. Hãy cùng nhìn lại mùa giải này qua đội hình những ngôi sao xuất sắc nhất.

Thủ môn:

- Gianluigi Buffon (Juventus):
Trong cả mùa giải, Buffon chỉ để lọt lưới 24 bàn (tỉ lệ 0,63 bàn/trận), giúp Juve trở thành đội bóng có hàng thủ tốt nhất Serie A. Ở mùa giải này, thủ thành số 1 của ĐT Italia có 19 trận giữ sạch lưới.

Ảnh minh họa

Hậu vệ:

- Christian Maggio (Napoli): Ngoài nhiệm vụ phòng ngự, Maggio còn có những đóng góp lớn vào lối chơi tấn công của Napoli. Ở mùa giải này, anh ghi được 4 bàn thắng và tạo ra trung bình 3,4 cơ hội/trận cho các đồng đội.

- Andrea Barzagli (Juventus): Barzagli được đánh giá là trung vệ số 1 của bóng đá Italia vào thời điểm này. Đây là nhân tố quan trọng giúp Juve trở thành đội bóng có hàng thủ tốt nhất Serie mùa giải vừa qua.

- Marquinhos (AS Roma): Mặc dù mới bước sang tuổi 19 nhưng Marquinhos đã có màn trình diễn đầy ấn tượng trong màu áo AS Roma. Ngôi sao này đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng lớn như Barca hay Real Madrid.

Tiền vệ:

- Borja Valero (Fiorentina): Ở Serie A mùa này, Valero được xem là sức bật của Fiorentina ở hàng tiền vệ. Anh xếp thứ 3 trong danh sách kiến tạo (11), chỉ kém Marek Hamsik và Francesco Totti.

- Arturo Vidal (Juventus): Với lối chơi thiên về sức mạnh, Vidal đã tạo nên chất thép ở hàng tiền vệ Juventus. Anh được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A mùa này.

Ảnh minh họa

- Andrea Pirlo (Juventus): Mặc dù đã bước sang tuổi 34 nhưng Andrea Pirlo vẫn đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong lối chơi của Juventus. Trung bình mỗi trận, anh tạo ra 4,3 cơ hội có thể ghi bàn cho các đồng đội.

- Marek Hamsik (Napoli): Hamsik là người dẫn đầu danh sách kiến tạo ở Serie A mùa này với 14 đường chuyền thành bàn. Từng ấy là đủ để ngôi sao người Slovakia ghi tên vào đội hình tiêu biểu Serie A mùa này.

- Francesco Totti (AS Roma): Ngoài 12 bàn thắng, Totti còn có tới 12 đường kiến tạo thành bàn ở Serie A mùa này. Đáng tiếc là AS Roma không thể giành vé dự cúp châu Âu mùa tới.

Tiền đạo:

- Edinson Cavani (Napoli): Với 29 bàn thắng, tiền đạo người Uruguay đã xuất sắc về nhất trong cuộc đua Vua phá lưới Serie A mùa này.

- Antonio Di Natale (Udinese): Di Natale là người xếp thứ 2 danh sách dội bom tại Serie A mùa này với 23 bàn thắng. Đây là nhân tố quan trọng giúp Udinese giành vé dự Europa League mùa tới.

Ảnh minh họa
Đội hình xuất sắc nhất Serie A 2012-13


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc