Đội hình xuất sắc nhất mùa của Premier League

19:04, 20/05/2013
|

(VnMedia) - Giành chức vô địch với sức mạnh vượt trội, không bất ngờ khi Man Utd trở thành đội bóng có đóng góp lớn nhất vào đội hình tiêu biểu Premier League mùa này.

Sau 270 ngày và 380 trận cầu hấp dẫn và kịch tính, Premier League 2012-13 đã chính thức khép lại sau loạt trận hạ màn đêm qua. Mặc dù bị loại khỏi các sân chơi khác như Capital one Cup, FA Cup hay Champions League nhưng Man Utd vẫn có một mùa giải thành công khi sớm giành danh hiệu Premier League lần thứ 20 trước 4 vòng đấu.

Với sức mạnh vượt trội ở Premier League mùa này, không bất ngờ khi Man Utd không bất ngờ khi Man Utd là đội bóng có đóng góp lớn nhất vào đội hình tiêu biểu mùa này. Đó là thủ thành David De Gea, trung vệ Rio Ferdinand, tiền vệ Michael Carrick và tiền đạo Robin van Persie. Đây cũng là những nhân tố quan trọng giúp Quỷ đỏ giành chức vô địch bóng đá Anh thứ 20.

Ảnh minh họa
Van Persie và Carrick xứng đáng có tên trong ĐH tiêu biểu Premier League mùa này

Cả Ferdinand và Carrick đều “hồi xuân” dù đã bước qua tuổi 30 trong khi Van Persie xứng đáng lọt vào đội hình này bởi anh tiếp tục giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa này với 26 bàn thắng. Ở vị trí khung gỗ, De Gea ngày càng cho thấy anh là người xứng đáng thay thế vị trí của Van der Sar.

Dù không thi đấu thành công ở Premier League mùa này nhưng Chelsea vẫn đóng góp 2 cầu thủ vào đội hình xuất sắc nhất mùa. Đó là Eden Hazard và Juan Mata, 2 ngôi sao đã có mặt trong top 6 đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Tottenham cũng có 2 đại diện góp mặt là trung vệ Jan Vertonghen và tiền vệ Gareth Bale, người đã vinh dự nhận 3 danh hiệu cá nhân của bóng đá Anh mùa này.

Trong khi đó, nhà vô địch mùa trước, Man City chỉ có Pablo Zabaleta. Hai vị trí còn lại thuộc về Leighton Baines (Everton) và Luis Suarez, tiền đạo xếp thứ 2 trong danh sách dội bom mùa này.

Về cơ bản, đây là đội hình xứng đáng bởi những ngôi sao góp mặt đều có được phong độ khá ổn định ở mùa giải năm nay. Đó cũng là 11 ngôi sao đã được Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh (PFA) đã vinh danh trong lễ trao giải hồi cuối tháng Tư vừa qua.

Ảnh minh họa
Đội hình tiêu biểu Premier League mùa giải 2012-13


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc