Đội hình tiêu biểu Champions League 2012-13

18:30, 26/05/2013
|

(VnMedia) - Giành danh hiệu Champions League với sức mạnh vượt trội, không bất ngờ khi Bayern Munich trở thành đội bóng có đóng góp lớn nhất vào đội hình tiêu biểu mùa giải năm nay.

Champions League mùa giải 2012-13 đã chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về Bayern Munich, đội bóng đã đánh bại Dortmund 2-1 trong trận chung kết tại Wembley đêm qua. Nhìn lại một mùa giải đầy biến động, Bayern đã hiện lên là một tập thể mạnh nhất với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các ngôi sao. Không bất ngờ khi đội bóng này có tới 6 cầu thủ góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất mùa.

Đó là thủ thành Manuel Neuer, một trong những nhân tố giúp Bayern trở thành đội bóng có hàng thủ mạnh nhất Champions League mùa này. Ở trận chung kết đêm qua, người gác đền số 1 của đội tuyển Đức tiếp tục chứng tỏ tài nghệ với hàng loạt pha cản phá xuất thần giúp Bayern đăng quang.

Ảnh minh họa
Robben là một trong những ngôi sao xuất sắc nhất Champions League mùa này

Ngoài Neuer, Bayern còn đóng góp 5 ngôi sao sáng giá khác là 2 hậu vệ Philipp Lahm - David Alaba; bộ đôi tiền vệ trụ Bastian Schweinsteiger - Javi Martinez và ngôi sao chạy cánh Arjen Robben, người đã tỏa sáng trong trận chung kết với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo.

Đây đều là những miếng ghép tạo nên một Bayern “hủy diệt” ở Champions League mùa này. Trong đó, bộ đôi Martinez - Schweinsteiger được đánh giá cao nhất với khả năng kiểm soát bóng và đánh chặn cực kì hiệu quả.

Dù không thể đăng quang ở Wembley, Dortmund cũng đã có một mùa giải thành công khi giành vé lọt vào trận đấu cuối cùng. Ba ngôi sao nổi bật nhất trong đội hình Dortmund là trung vệ Mats Hummels, tiền vệ Mario Gotze và tiền đạo Robert Lewandowski, người xếp thứ 2 danh sách dội bom ở Champions League mùa này với 10 bàn thắng.

Do Bayern và Dortmund đã có một mùa giải thành công, Bundesliga đã đóng góp 9/11 cầu thủ trong đội hình xuất sắc nhất mùa. Hai vị trí còn lại thuộc về Thiago Silva (PSG) và Cristiano Ronaldo, người đã giành danh hiệu Vua phá lưới Champions League mùa này với 12 bàn thắng.

Ảnh minh họa
Đội hình xuất sắc nhất Champions League 2012-13


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc